top of page

Elastic Search Lesson 1


Elastic Search Lesson 1

Elastic Search ให้การค้นหาและการวิเคราะห์แบบ real time สำหรับข้อมูลทุกประเภท ไม่ว่าคุณจะมีข้อความแบบ structured หรือ unstructured , ข้อมูลตัวเลขหรือข้อมูลเชิงพื้นที่


Elasticsearch สามารถจัดเก็บและจัดทำ index ได้อย่างมีประสิทธิภาพใน วิธีที่รองรับการค้นหาที่รวดเร็ว คุณสามารถก้าวไปไกลกว่าการดึงข้อมูลและ การรวบรวมข้อมูลแบบง่ายๆเพื่อค้นหาแนวโน้มและรูปแบบในข้อมูลของคุณ และเมื่อปริมาณข้อมูลและปริมาณการสืบค้นของคุณเพิ่มขึ้น ลักษณะการ Distributed ของ Elasticsearch จะช่วยให้การ deployment ของคุณ

เติบโตอย่างราบรื่นไปพร้อมกัน





ส่วนประกอบ Elastic Search มีอะไรบ้าง


1. Elasticsearch เป็นเครื่องมือ search และ analytics แบบ Distributed ที่เป็นหัวใจของ Elastic Stack. Elastic search เป็นที่ที่การจัดทำ indexing การค้นหาและการวิเคราะห์เกิดขึ้น



2. Logstash and Beats อำนวยความสะดวกในการรวบรวมและ enrich ข้อมูลของคุณและเก็บไว้

ใน Elasticsearch



3. Kibana ช่วยให้คุณสามารถสำรวจดูข้อมูลต่างๆ ทั้งในรูปแบบของ Dashboard และ Canvas และสามารถ share ข้อมูลเชิงลึกของคุณและจัดการ ตรวจสอบ Elastic Stack ของคุณอีกด้วย 

เป็นที่ที่การจัดทำดัชนีการค้นหาและการวิเคราะห์เกิดขึ้น




กรณีตัวอย่างของ Elastic Search


ถึงแม้ว่าเราจะมอง Elasticsearch เป็นตัวทำ search และ analytics แบบ real time แต่แท้จริงแล้ว เราสามารถนำตัว Elastic Search นี้มาใช้รองรับกับหลาย use case มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการทำ Enterprise Search เช่น App Search, Site Search, Workplace Search Observability เช่น logs, uptimes, APM, Metrics  Security เช่น Endpoint Security, SIEM

23 views0 comments

Comentarios


bottom of page