top of page

ทำไม Salesforce จึงเป็นซอฟแวร์ที่จำเป็นสำหรับหลายบริษัท

ในช่วงวิกฤตโควิด-19 ที่ผ่านมา ทุกบริษัททั่วโลกต้องพยายามปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์เพื่อความอยู่รอด ซึ่งหนึ่งในกลยุทธ์ที่หลาย ๆ บริษัทเลือกใช้ คือ การลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นออกไป แต่งบประมาณบางส่วนก็เป็นสิ่งที่ไม่สามารถตัดทิ้งได้ เช่น ค่าซอฟแวร์ที่ยังคงต้องใช้เพื่อดำเนินธุรกิจได้อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น Microsoft, Google หรือระบบ HR ต่างๆ

ทำไม Salesforce จึงเป็นซอฟแวร์ที่จำเป็นสำหรับหลายบริษัท

บทความนี้เราจะพามาทำความรู้จัก Salesforce ผู้ให้บริการซอฟต์แวร์ประเภท Customer Relationship Management (CRM) หรือ การบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า ที่หลายบริษัทก็ตัดทิ้งไม่ได้ และมีแนวโน้มที่จะใช้ซอฟแวร์นี้ไปต่อไปในอนาคต

คำถามคือ ทำไม Salesforce จึงเป็นซอฟแวร์ที่หลายบริษัทตัดทิ้งไม่ได้ ?

ลองจินตนาการ ถ้าคุณเป็นบริษัทที่มีพนักงานหลักพันถึงหลักหมื่นคน ต้องติดต่อคู่ค้าอีกหลายร้อยราย ต้องตรวจสอบและแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นให้กับลูกค้าไปพร้อม ๆ กัน ในช่วงเวลานี้คุณจะบริหารจัดการอย่างไรให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด

ทำไม Salesforce จึงเป็นซอฟแวร์ที่หลายบริษัทตัดทิ้งไม่ได้ ?

Marc Russell Benioff หนึ่งในมหาเศรษฐีด้านธุรกิจไอทีของโลก ทั้งยังเป็นนักปรัชญาสังคมที่มีชื่อเสียง เป็นผู้ก่อตั้งและประธานบริษัท Salesforce ได้แนวคิดการนำคอนเซปต์การบริหารความสัมพันธ์ลูกค้ามาพัฒนาเป็นซอฟต์แวร์ และนำมาประยุกต์ใช้กับเทคโนโลยีคลาวด์ให้ผู้ใช้งานเข้าถึงข้อมูลการบริหารจัดการลูกค้าในที่เดียว เทคโนโลยี กับรูปแบบการใช้งานของ Salesforce จึงถูกออกแบบมาให้ใช้งานได้ง่าย และสามารถแก้ไขเรื่องราวเหล่านี้โดยเฉพาะ เราสามารถอัปเดตข้อมูล จัดการลูกค้า และตรวจสอบความเคลื่อนไหวของกิจกรรมเหล่านี้ได้ทุกที่ ทุกเวลา อ่านบทความ Key feature ของ Salesforce Service Cloud


โดย Benioff ได้วาดเส้นทางรูปแบบการให้บริการที่สร้างรายได้กับ Salesforce มีอยู่ 2 ส่วน แบ่งออกเป็น

การจัดทำข้อมูลรายงานการขาย หรือที่เรียกว่า Sales Report & Funnel และ ระบบการจัดการลูกค้าสัมพันธ์ หรือที่เรียกว่า CRM


Marc Russell Benioff

ซึ่ง ระบบ CRM ของ Salesforce ถูกออกแบบมาเพื่อช่วยให้ธุรกิจบรรลุเป้าหมายโดยรวมของการบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้า ให้มีความยืดหยุ่น สามารถปรับขนาดและปรับแต่งได้เพื่อให้เหมาะสมกับธุรกิจหลากหลายรูปแบบ นอกจากนี้ต้องสามารถเข้าถึงข้อมูลเชิงลึกของลูกค้าได้ด้วยเครื่องมือวิเคราะห์ข้อมูลแบบย้อนหลัง ดูโอกาสทางธุรกิจด้วยการวิเคราะห์เชิงคาดการณ์ เพื่อการดำเนินงานและปรับแต่งรูปแบบการบริการลูกค้าให้กับธุรกิจของคุณ


Salesforce ในฐานะผู้นำในอุตสาหกรรมระบบ CRM ได้ผลักดันให้มีการพัฒนาของนวัตกรรมในองค์กรอย่างต่อเนื่อง รวมถึงแพลตฟอร์ม Salesforce ที่จะช่วยให้ธุรกิจเติบโตในยุคดิจิทัลได้อย่างมีประสิทธิภาพ


ที่ บริษัท เอคซเทนด์ ไอที รีซอร์ส จำกัด (X10) เราเข้าใจถึงความสำคัญของการใช้ประโยชน์จากนวัตกรรมและเทคโนโลยีของ Salesforce เพื่อให้ได้เปรียบในการแข่งขัน ติดต่อผู้เชี่ยวชาญของเราเพื่อรับคำปรึกษาได้ที่

: 02-693-1989

: Sales@extend-it-resource.com




อ้างอิง


31 views0 comments
bottom of page