top of page

ความแตกต่างระหว่าง Anypoint Studio และ Anypoint Platform


ความแตกต่างระหว่าง Anypoint Studio และ Anypoint Platform
ความแตกต่างระหว่าง Anypoint Studio และ Anypoint Platform

ทั้ง Anypoint Studio และ Anypoint Platform เป็นส่วนหนึ่งของ MuleSoft Anypoint Platform โดยทั้งคู่มีวัตถุประสงค์ในการใช้งานที่แตกต่างกันไป ดังนี้


Anypoint Studio

เป็นสภาพแวดล้อมที่เหมาะสำหรับนักพัฒนาในการพัฒนาและทดสอบ API แอปพลิเคชันของ MuleSoft Anypoint Studio ช่วยให้นักพัฒนาสามารถออกแบบและintegrate

(Integrate) แอปพลิเคชันด้วยภาพโดยใช้อินเทอร์เฟซแบบลากและวาง(Drag&Drop) ของ MuleSoft รวมถึงเขียนโค้ดในสภาพแวดล้อมการพัฒนาแบบintegrate (Integrated Development Environment : IDE) Anypoint Studio มีคุณสมบัติต่างๆ เช่น การดีบัก (Debugging) การทดสอบ (Testing) และเครื่องมือการปรับใช้ที่ช่วยให้นักพัฒนาสร้างและปรับใช้แอปพลิเคชันได้เร็วขึ้น


Anypoint Platform

เป็นเว็ปไซต์แพลตฟอร์มบนระบบคลาวด์ (On-cloud) ที่ให้บริการเครื่องมือและบริการต่างๆ เพื่อจัดการ integrate และตรวจสอบ API และแอปพลิเคชันต่าง ๆ Anypoint Platform นำเสนอคุณสมบัติต่างๆ เช่น การจัดการ API การintegrate การวิเคราะห์ และการรักษาความปลอดภัย ช่วยให้ผู้ใช้สามารถออกแบบ สร้าง ปรับใช้ และจัดการ API และการintegrate และนำเสนอตัวเลือกการปรับใช้ที่หลากหลาย รวมถึงการปรับใช้บนคลาวด์ On-premises และแบบไฮบริด


โดยสรุป Anypoint Studio คือสภาพแวดล้อมการพัฒนาที่ใช้สร้างแอปพลิเคชัน MuleSoft ในขณะที่ Anypoint Platform เป็นแพลตฟอร์มบนคลาวด์ที่ใช้เพื่อจัดการและปรับใช้แอปพลิเคชันเหล่านั้น รวมถึงให้บริการการจัดการและการผสานรวม API เพิ่มเติม



ความแตกต่าง 5 อันดับแรกระหว่าง Anypoint Studio และ Anypoint Platform:
ความแตกต่าง 5 อันดับแรกระหว่าง Anypoint Studio และ Anypoint Platform:

ความแตกต่าง 5 อันดับแรกระหว่าง Anypoint Studio และ Anypoint Platform

1. วัตถุประสงค์

  • Anypoint Studio เป็นเรื่องมือที่ใช้ในการพัฒนาและทดสอบ API Application ของ Mulesoft

  • Anypoint Platform Portal เป็นแพลตฟอร์มบนคลาวด์ที่ใช้เพื่อจัดการ ปรับใช้ และตรวจสอบแอปพลิเคชันเหล่านั้น


2. คุณลักษณะ (Features)

  • Anypoint Studio มีคุณลักษณะต่างๆ เช่น การดีบัก การทดสอบ และเป็นเครื่องมือการปรับใช้ที่ช่วยให้นักพัฒนาสร้างและปรับใช้แอปพลิเคชันได้เร็วขึ้น

  • Anypoint Platform Portal นำเสนอคุณสมบัติต่างๆ เช่น การจัดการ API การผสานรวม การวิเคราะห์ และการรักษาความปลอดภัย


3. การปรับใช้ (Deployment)

  • Anypoint Studio ใช้เพื่อพัฒนาและทดสอบแอปพลิเคชันแบบโลคัลบนเครื่องของผู้พัฒนา (Local Mode)

  • Anypoint Platform มีตัวเลือกการปรับใช้ที่หลากหลาย รวมถึงการปรับใช้บนคลาวด์ on-premises และแบบไฮบริด


4. การทำงานร่วมกัน

  • Anypoint Studio ออกแบบมาสำหรับนักพัฒนาคนเดียวหรือทีมขนาดเล็กที่ทำงานแยกออกจากกันตามงานของแต่ละนักพัฒนาที่ได้รับมอบหมาย (Individual Task)

  • Anypoint Platform ได้รับการออกแบบมาสำหรับทีมและองค์กรขนาดใหญ่เพื่อทำงานร่วมกันในการพัฒนา จัดการ และปรับใช้แอปพลิเคชันหลายตัว


5. หน้าตาการใช้งาน (User Interface)

  • Anypoint Studio เป็นแอปพลิเคชันเดสก์ท็อปที่มีส่วนต่อประสานกราฟิกสำหรับการออกแบบและพัฒนาแอปพลิเคชัน

  • Anypoint Platform เป็นแอปพลิเคชันบนเว็บไซต์ที่มีส่วนติดต่อผู้ใช้ที่ออกแบบมาเพื่อจัดการและตรวจสอบแอปพลิเคชันและ API ในระบบคลาวด์


Anypoint Studio สามารถดาวน์โหลดและใช้งานได้ฟรีโดยนักพัฒนาเพื่อวัตถุประสงค์ในการพัฒนาและทดสอบ อย่างไรก็ตาม หากต้องการใช้ Anypoint Studio ในสภาพแวดล้อมการใช้งานจริงหรือเพื่อเข้าถึงคุณลักษณะขั้นสูงบางอย่าง เช่น Anypoint Connectors หรือ DataWeave จำเป็นต้องสมัครสมาชิกกับแพลตฟอร์ม Anypoint ของ MuleSoft

สามารถดาวน์โหลดโปรแกรม Anypoint Studio ได้ที่นี่ https://www.mulesoft.com/platform/studio

Anypoint Platform เป็นผลิตภัณฑ์เชิงพาณิชย์ที่นำเสนอแผนการสมัครสมาชิกที่หลากหลายพร้อมตัวเลือกราคาและคุณสมบัติที่แตกต่างกัน โดย Anypoint Platform มีช่วงทดลองใช้งานฟรี แพลตฟอร์มดังกล่าวเสนอช่วงทดลองใช้งานฟรี ซึ่งในระหว่างนั้นผู้ใช้สามารถเข้าถึงคุณลักษณะและความสามารถทั้งหมดได้ หลังจากช่วงทดลองใช้งานสิ้นสุดลง จำเป็นต้องสมัครสมาชิกเพื่อใช้งานแพลตฟอร์มต่อไป


สามารถลงทะเบียนเพื่อทดลองใช้งาน Anypoint Platform ได้ที่นี่ https://anypoint.mulesoft.com/login/

บริษัท เอคซเทนด์ ไอที รีซอร์ส จำกัด มีนักพัฒนา API ที่มีความเชี่ยวชาญ นักพัฒนาที่ได้รับใบรับรองจาก MuleSoft และเป็น MuleSoft Partner อ เรามีประสบการณ์ในการ implement โซลูชั่นให้กับองค์กรขนาดกลางและขนาดใหญ่จำนวนมากในอุตสาหกรรมธุรกิจธนาคาร (FSI) อุตสาหกรรมธุรกิจด้านค้าปลีก (Retail) และกลุ่มธุรกิจประกันภัย (Insurance)


หากองค์กรท่านต้องการรับคำปรึกษาในการพัฒนา API สนใจการใช้งาน MuleSoft สามารถติดต่อมาได้ที่


☎️: 02-693-1989

✉️: Sales@extend-it-resource.com

65 views0 comments
bottom of page