top of page

ทำไม Talend จึงคุ้มค่าที่สุดในการทำ Modern Data Management

Updated: Feb 23


ทำไม Talend จึงคุ้มค่าที่สุดในการทำ Modern Data Management

Talend เป็นแพลตฟอร์ม Open-Source ที่ให้เครื่องมือสำหรับการเชื่อมต่อ เข้าถึง เปลี่ยนแปลง และจัดการข้อมูลระหว่างระบบแบบเรียลไทม์ (Real-Time) มีการใช้กันอย่างแพร่หลายสำหรับการรวมข้อมูล คุณภาพข้อมูล และการประมวลผลข้อมูลขนาดใหญ่ Talend รองรับกรณีการใช้งานที่หลากหลาย รวมถึงการย้ายข้อมูล คลังข้อมูล ระบบธุรกิจอัจฉริยะ และการบูรณาการของแอปพลิเคชัน


Talend คืออะไร และเหมาะกับองค์กรแบบไหน


Talend Data Fabric
อ้างอิงจาก https://www.talend.com/

1. Talend คือ End-to-end Data platform

Talend Data Fabric สามารถผสมผสานการบูรณาการข้อมูล คุณภาพข้อมูล และการกำกับดูแลข้อมูลไว้ในที่เดียว ซึ่ง low-code platform จะทำงานร่วมกับแหล่งข้อมูลและโครงสร้างข้อมูลแทบทุกชนิด


2. จุดแข็งของ Talend ที่องค์กรควรเลือกใช้


จุดแข็งของ Talend ที่องค์กรควรเลือกใช้

2.1 ครบถ้วน (Complete)

Talend รองรับความต้องการ การจัดการข้อมูลแบบ end-to-end ทั่วทั้งองค์กร ตั้งแต่การรวมระบบไปจนถึงการส่งมอบงาน 


จุดแข็งของ Talend ที่องค์กรควรเลือกใช้

2.2 ยืดหยุ่น (Flexible)

ไม่ว่าองค์กรของคุณจะมีการจัดเก็บข้อมูลหรือทำงานแบบไหน Talend ก็ช่วยได้ เพราะปรับใช้ได้กับ on-premises, cloud, multi-cloud และ hybrid-cloud


จุดแข็งของ Talend ที่องค์กรควรเลือกใช้

2.3 น่าเชื่อถือ (Trusted)

ขับเคลื่อนคุณค่าที่ชัดเจนและคาดการณ์ได้ พร้อมทั้งสนับสนุนความต้องการด้านความปลอดภัยและการปฏิบัติตามข้อกำหนด


9 คุณสมบัติที่สำคัญของ Talend 

ด้วยความเป็น End-to-End Data platform ของ Talend จะช่วยให้องค์กรสามารถประยุกต์ใช้ Talend ได้หลากหลาย X10 ของแนะนำ 9 คุณสมบัติที่ลูกค้ามักจะมองหาก่อนเลือกใช้งาน Talend

1. Open Source 

Talend เป็นแพลตฟอร์มโอเพ่นซอร์ส ซึ่งหมายความว่าซอร์สโค้ดนั้นเปิดเผยต่อสาธารณะได้อย่างอิสระ ช่วยให้นักพัฒนาสามารถปรับแต่งและขยายแพลตฟอร์มให้ตรงตามความต้องการเฉพาะบุคคลได้

2. Data Integration

Talend ช่วยให้สามารถแยก เปลี่ยนแปลง และโหลด (ETL) ของข้อมูลจากแหล่งต่างๆ ไปยังเป้าหมายที่แตกต่างกัน รองรับรูปแบบข้อมูลที่หลากหลายและทำงานร่วมกับฐานข้อมูล ไฟล์ธรรมดา ที่เก็บข้อมูลบนคลาวด์ และอื่นๆ อีกมากมาย

3. Connectivity

Talend มีตัวเชื่อมต่อที่หลากหลายเพื่อการบูรณาการอย่างราบรื่นกับฐานข้อมูล แอปพลิเคชัน และบริการคลาวด์ยอดนิยม ซึ่งรวมถึงตัวเชื่อมต่อสำหรับแพลตฟอร์ม เช่น Salesforce, Amazon S3, Google Cloud และอื่นๆ อีกมากมาย

4. Big Data Integration

Talend รองรับการประมวลผลและการบูรณาการข้อมูลขนาดใหญ่ ทำให้ผู้ใช้สามารถทำงานกับชุดข้อมูลขนาดใหญ่ได้ มันทำงานร่วมกับเทคโนโลยีข้อมูลขนาดใหญ่เช่น Apache Hadoop, Apache Spark และ Apache Hive

5. Data Quality

Talend มีฟีเจอร์ตรวจสอบคุณภาพข้อมูลเพื่อให้แน่ใจว่าข้อมูลมีความถูกต้อง สม่ำเสมอ และเชื่อถือได้ มีเครื่องมือสำหรับการทำความสะอาด การทำโปรไฟล์ และการตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูล

6. Master Data Management (MDM)

Talend อำนวยความสะดวกในการจัดการข้อมูลหลักทั่วทั้งองค์กร ช่วยให้มั่นใจถึงความสอดคล้องและความแม่นยำในเอนทิตีข้อมูลที่สำคัญ

7. Cloud Integration

Talend นำเสนอโซลูชันบนคลาวด์และรองรับการผสานรวมกับแพลตฟอร์มคลาวด์ยอดนิยม เช่น Amazon Web Services (AWS), Microsoft Azure และ Google Cloud Platform

8. Graphical Development Environment

Talend มอบอินเทอร์เฟซกราฟิก (UI) ที่ใช้งานง่ายสำหรับการออกแบบเวิร์กโฟลว์การรวมข้อมูล ช่วยให้นักพัฒนาสามารถออกแบบ ทดสอบ และปรับใช้กระบวนการบูรณาการข้อมูลด้วยภาพได้

9. Community and Support

Talend มีชุมชน Open-Source ที่มีส่วนช่วยในการพัฒนาและให้การสนับสนุน นอกจากนี้ Talend ยังนำเสนอซอฟต์แวร์เวอร์ชันเชิงพาณิชย์พร้อมคุณสมบัติเพิ่มเติมและให้การสนับสนุนอย่างมืออาชีพ


โดยรวมแล้ว Talend เป็นแพลตฟอร์มที่หลากหลายและมีประสิทธิภาพสำหรับการจัดการวงจรการบูรณาการข้อมูลแบบครบวงจร ทำให้เป็นตัวเลือกยอดนิยมสำหรับองค์กรที่ต้องการปรับปรุงกระบวนการจัดการข้อมูล


บริษัทระดับโลกที่เลือกใช้ Talend

  • Toyota

  • Lenovo

  • Domino’s

  • ABinBev

  • Ebay

และบริษัทชั้นนำอื่นๆ อีกมากมาย สามารถเข้าไปดูเพิ่มเติมได้ที่ https://www.talend.com/


บริษัท เอคซเทนด์ ไอที รีซอร์ส จำกัด รับให้คำปรึกษาในการบูรณาการและประยุกต์ใช้ Talend สำหรับองค์กรที่มีข้อมูลจำนวนมากอย่างครบวงจร X10 มีประสบการณ์ในการให้คำปรึกษา และรับพัฒนาระบบบูรณาการ Talend ให้กับองค์กรชั้นนำหลายองค์กรในประเทศไทย


ปรึกษาการบูรณาการและประยุกต์ใช้ Talend กับเราได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย!

: 02-693-1989

61 views0 comments
bottom of page