top of page

เพิ่มความคล่องตัวในการสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าด้วย Salesforce

Updated: Jul 12, 2023


เพิ่มความคล่องตัวในการสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าด้วย Salesforce

การสร้างสายสัมพันธ์อันดีกับลูกค้าตั้งแต่ก่อนซื้อ ระหว่างซื้อ และหลังซื้อนั้น จะช่วยเพิ่มโอกาสในการซื้อครั้งแรก ซื้อซ้ำ และแนะนำเพื่อน ๆ มาซื้อผลิตภัณฑ์หรือบริการขององค์กร แต่่การสร้างสายสัมพันธ์กับลูกค้าโดยที่ระบบไม่พร้อมนั้น สามารถสร้างความรู้สึกไม่ดี หรือแม้กระทั่งดราม่าให้องค์กรเช่นกัน ดังนั้นองค์กรจึงควรลงทุนกับระบบที่จะช่วยทีมสนับสนุนในการดูแลลูกค้า เพราะในปัจจุบันนั้นชื่อเสียงนั้นสร้างยาก แต่ถูกทำลายลงได้ราบคาบเพียงแค่ดราม่ารอบเดียว

ทีม Customer Service ขององค์กรของคุณมีปัญหาเหล่านี้ไหม

- ระบบที่ไม่เชื่อมต่อข้อมูลให้แก่กัน - ต้องเชื่อมต่อหลายระบบเพื่อนำข้อมูลมาตอบปัญหาลูกค้า - ขั้นตอนการทำงานที่สันสน และซ้ำซ้อน - การจัดการเคสที่เกิดการล่าช้า

หากใช่ ลองมาคุยกับ X10 เพื่อสร้างขั้นตอนการทำงาน และเชื่อมโยงข้อมูลให้มีประสิทธิภาพที่สุดสำหรับทีม Customer Service ของคุณได้ที่

: 02-693-1989

: Sales@extend-it-resource.com


โดยในบทความนี้ X10 ขอแนะนำขั้นตอนมาตรฐานในการผสานรวม บูรณาการ และเริ่มต้นใช้งานระบบ CRM ของ Salesforce แบบกว้าง ๆ ดังนี้


ขั้นตอนการวางแผนการตั้งค่า และใช้งาน Salesforce

ขั้นตอนการวางแผนการตั้งค่า และใช้งาน Salesforce


1. การประเมินและการวางแผนร่วมกัน

ผู้เชี่ยวชาญของเราจะเข้าไปคุยกับทีมงานคุณโดยละเอียดเพื่อวิเคราะห์เกี่ยวกับ ระบบ กระบวนการ และข้อกำหนดด้านข้อมูลที่มีอยู่ของบริษัทของคุณ เพื่อทำความเข้าใจความต้องการและเป้าหมายทางธุรกิจของคุณ


การผสานรวม Salesforce

2. การผสานรวม Salesforce

ด้วยการใช้ความสามารถในการผสานรวม (Integration) ของ Salesforce ที่สามารถเชื่อมต่อ Salesforce กับระบบที่มีอยู่อย่างราบรื่นไม่ว่าจะเป็นในส่วน ระบบ ERP ระบบบัญชี และระบบอื่น ๆ ในองค์กรของคุณ การผสานรวมนี้ช่วยให้คุณและทีมงานของคุณได้ข้อมูลที่รวมศูนย์ (Single source of Truth) ที่จะช่วยลดความซ้ำซ้อนและคลาดคลื่อนของข้อมูลที่มีอยู่ในแต่ละระบบ


การปรับแต่งและเวิร์กโฟลว์อัตโนมัติ

3. การปรับแต่งและเวิร์กโฟลว์อัตโนมัติ

ผู้เชี่ยวชาญของเราสามารถให้คำแนะนำในการปรับแต่งระบบเพื่อเพิ่มความคล่องตัวในการดำเนินงาน โดยปรับ Salesforce ให้ตรงกับเวิร์กโฟลว์และกระบวนการดำเนินงานทางธุรกิจขององค์กรคุณ และสามารถตั้งค่าการทำงานอัตโนมัติในบางส่วน เช่น อ็อบเจกต์แบบกำหนดเอง ทริกเกอร์ และเวิร์กโฟลว์ เพื่อลดการทำงานซ้ำที่ไม่ก่อให้เกิดมูลค่าเป็นอัตโนมัติ เพิ่มประสิทธิภาพ และลดข้อผิดพลาดแบบแมนนวลจากคน



4. การย้ายข้อมูลและการจัดเตรียมข้อมูล

เมื่อได้ขั้นตอนการทำงานแล้วทางผู้เชี่ยวชาญจะแนะนำและวางแผนรวมกับทีมงานคุณเพื่อ วางแผนการย้ายและการจัดเตรียมข้อมูลเพื่อถ่ายโอนข้อมูลที่เกี่ยวข้องจากระบบเดิมไปยัง Salesforce โดยอาจจะมีการล้างข้อมูลเพื่อลบข้อมูลที่ซ้ำกันและมีความไม่สอดคล้องกัน เพื่อให้มั่นใจถึงความสมบูรณ์และความถูกต้องของข้อมูลที่ย้ายเข้ามาใช้ในระบบ Salesforce


การฝึกอบรม การใช้งาน Salesforce

5. การฝึกอบรม การใช้งาน Salesforce

การฝึกอบรมที่ครอบคลุมจะช่วยให้ทีมงานในองค์กรของคุณมีความรู้และทักษะในการใช้ Salesforce อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งจะช่วยให้เกิดการยอมรับการเปลี่ยนแปลงของระบบที่ใช้งาน และสามารถใช้งานระบบ Salesforce ได้อย่างมีประโยชน์สูงสุด


ขั้นตอนการทำงานด้านบนนั้นเป็นเพียงขั้นตอนการทำงานพื้นฐานสำหรับการผสานรวมหรือบูรณาการระบบ Salesforce ซึ่งแน่นอนว่าแต่ละองค์กรนั้นยอมมีความแตกต่างในรายละเอียดกันออกไป


หากคุณสนใจหรือต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถโทรหรือส่งอีเมลนัดหมายกับทีมผู้เชียวชาญ Salesforce ของเราได้ที่
: 02-693-1989 : Sales@extend-it-resource.com


39 views0 comments
bottom of page