top of page

วางรากฐานองค์กรของคุณให้แข็งแรงด้วยระบบ Core HR


วางรากฐานองค์กรของคุณให้แข็งแรงด้วยระบบ Core HR

จากคำกล่าวที่ว่า พนักงานรากฐานขององค์กร เป็นวลีที่เราปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเป็นเรื่องจริง การจะสร้างองค์กรให้แข็งแรงและยั่งยืน สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือเรื่องของ “คน” ซึ่งการบริหารจัดการคนที่มีประสิทธิภาพ เป็นเรื่องที่ท้าทายสำหรับผู้บริหารเป็นอย่างมาก องค์กรจึงต้องมีแผนก HR ที่จะเข้ามาช่วยบริหารจัดการเรื่องของคนในองค์กรโดยเฉพาะ ซึ่งเครื่องมือหรือระบบก็เป็นสิ่งสำคัญในการทำงาน วันนี้เราจะพามารู้จักกับ ระบบ Core HR ที่จะช่วยวางรากฐานองค์กรของคุณให้แข็งแรง


ระบบ Core HR (Core Human Resources System) ถือเป็นศูนย์กลางระบบ HCM (Human Capital Management) ทำหน้าที่เชื่อมต่อ และขับเคลื่อนระบบทั้งหมดในแพลตฟอร์ม HR


ระบบ Core HR ช่วยให้คุณสามารถบริหารจัดการข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับพนักงานทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น

  • ข้อมูลส่วนตัว

  • ข้อมูลการทำงาน

  • ข้อมูลทักษะความสามารถ

  • รวมไปถึงยังช่วยรวบรวม และเก็บบันทึกข้อมูลประเมินผลการทำงาน

เพื่อใช้ช่วยในการให้รางวัล และส่งเสิมทักษะการทำงานอีกด้วย เรียกได้ว่าระบบ Core HR ช่วยให้เห็นถึงโครงสร้างการทำงาน และพนักงานได้ทั้งองค์กร


ซึ่ง Darwinbox มีระบบ Core HR ที่จะช่วยให้องค์กรของคุณปรับตัวเข้ากับโลกยุคปัจจุบันอย่างชาญฉลาดและรวดเร็วยิ่งขึ้น ซึ่งสามารถกำหนดอนาคตการทำงานขององค์กรของคุณด้วยระบบ Core HR ระดับโลกที่มีทั้งความแข็งแกร่ง และปรับเปลี่ยนได้ตามต้องการขององค์กร


ระบบ Core HR มีความสามารถหลากหลายและเชื่อมต่อระบบทุกอย่างเป็นหนึ่งเดียว


การใช้ระบบ Core HR ช่วยให้องค์กรสามารถจัดการทรัพยากรบุคคลได้อย่างมีประสิทธิภาพ และช่วยในการตัดสินใจทางกลยุทธ์ในด้านทรัพยากรบุคคลและการบริหารจัดการ ระบบนี้มักถูกใช้ร่วมกับระบบ HRIS (Human Resources Information System) อื่นๆ เพื่อสนับสนุนการจัดการทรัพยากรบุคคลได้อย่างครอบคลุมทั้งองค์กร


ระบบ Core HR มีความสามารถหลากหลายและเชื่อมต่อระบบทุกอย่างเป็นหนึ่งเดียว

จากแผนภาพที่เรานำมาให้ดูจะเห็นว่า ระบบ Core HR เชื่อมต่อกับทุกโมดูลของการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นระบบที่สำคัญอย่าง


  • Payroll ระบบจ่ายเงินเดือน

  • Recruitment การสรรหาพนักงาน

  • People Analytics การวิเคราะห์ข้อมูลเกี่ยวกับพนักงาน


ซึ่งคุณสามารถดูและเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการทำงานของระบบต่างๆ ที่เชื่อมต่อกับการใช้ระบบ Core HR ได้ที่ Darwinbox หรือทักเข้ามาเพื่อปรึกษากับทีม X10 ได้เช่นกัน


แล้วเพราะอะไรองค์กรระดับโลก ถึงเลือกใช้งาน Darwinbox?

เราขอสรุปประเด็นสั้น ๆ จากจุดเด่นของ Darwinbox ดังนี้


1. Core HR ของ Darwinbox เหมาะสำหรับทุกรูปแบบการทำงาน

ไม่ว่าจะเป็นการทำงานจากที่บ้าน (Work from home) ที่สำนักงาน หรือทำงานนอกสถานที่ ระบบของ Darwinbox ก็สามารถปรับให้เข้ากับทุกรูปแบบในการทำงาน


2. ช่วยสร้างประสบการณ์การใช้งานที่ดี

Darwinbox เป็นแพลตฟอร์มที่สามารถทำงานบนมือถือได้แบบเรียลไทม์ ถูกออกแบบมาให้ง่ายต่อการใช้งานของพนักงานทุกระดับ ทุกอุปกรณ์ (Device) เพื่อให้คุณสามารถมั่นใจได้ว่า พนักงานของคุณจะได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุดในการใช้งานระบบ


3. สามารถติดตั้งระบบอย่างรวดเร็ว

เราสามารถติดตั้งระบบ Core HR ของ Darwinbox องค์กรคุณได้เร็วที่สุดภายใน 15 วันทำการ หากองค์กรคุณมีระยะเวลาจำกัดในการติดตั้งระบบ Core HR คุณสามารถมั่นใจได้ว่า Darwinbox สามารถตอบโจทย์ความต้องการนี้ได้


ถึงแม้ว่าระยะเวลาในการติดตั้งจะเร็วแต่ Darwinbox สามารถเชื่อมต่อข้อมูลจากระบบต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้มั่นใจได้ว่าไม่มีการตกหล่นของข้อมูล หรือมีการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญระหว่างการติดตั้งระบบ


4. การเชื่อมต่อระบบอย่างราบรื่นด้วย API

แพลตฟอร์ม HCM จาก Darwinbox ถูกออกแบบมาให้มีความยืดหยุ่นสูง สามารถเชื่อมต่อ APIs ได้กับทุกระบบที่องค์กรใช้งานอยู่ในปัจจุบัน


5. การรักษาความปลอดภัยของข้อมูลระดับโลก

แพลตฟอร์มของ Darwinbox สร้างขึ้นมาโดยอิงพื้นฐานทางด้านความปลอดภัยสูงสุดของข้อมูล และการปฏิบัติตามข้อกำหนด รวมถึงกฏหมายระดับสากลเป็นสำคัญ


6. ปรับปรุงและพัฒนาระบบอย่างต่อเนื่อง

ระบบ HCM จาก Darwinbox จะมีรอบการปรับปรุงและพัฒนาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานทุก 4 สัปดาห์ คุณจึงสามารถมั่นใจได้ว่าคุณจะได้ใช้งานระบบที่มีความทันสมัย และปลอดภัยสูงสุด


Darwinbox
อ้างอิงจาก https://darwinbox.com/

นอกจากที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว Darwinbox ได้รับรางวัล Only Customer's choice platform in Asia Pacific จาก Gartner และ Darwinbox ยังเป็นแพลตฟอร์มที่องค์กรในระดับโลกมากกว่า 850 องค์กรเลือกใช้ และได้รับการจัดอันดับความถึงพอใจสูงถึง 4.7 จาก 5 อีกด้วย


 Darwinbox ได้รับรางวัล Only Customer's choice platform in Asia Pacific จาก Gartner

ปรึกษาเรื่องระบบ HR กับ X10

หลังจากอ่านบทความนี้แล้ว ถ้าหากองค์กรของคุณกำลังมองหาเทคโนยีที่สามารถช่วยให้การทำงานด้านทรัพยากรบุคคลง่ายขึ้น มีประสิทธิภาพมากขึ้น และสามารถทำงานแทนคุณได้ในบางส่วน


X10 ขอแนะนำ แพลตฟอร์มของ Darwinbox ที่มีความยืดหยุ่นสูง สามารถปรับแต่งได้ตามความต้องการขององค์กร ช่วยให้เราสามารถทำงานได้เป็นอย่างดี ติดต่อทีมผู้เชี่ยวชาญของเราเพื่อรับคำปรึกษาได้ที่

: 02-693-1989




22 views0 comments
bottom of page