top of page

ยกระดับประสบการณ์ของลูกค้าด้วย Salesforce Service Cloud


ยกระดับประสบการณ์ของลูกค้าด้วย salesforce service cloud

ในยุคที่มีการแข่งขันอย่างดุเดือดในทุกอุตสาหกรรม การส่งมอบประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมให้แก่ลูกค้านั้นเป็นสิ่งที่จำเป็นมากในการรักษาฐานลูกค้าเอาไว้ นอกจากทีมงานจะต้องมี service mind ไหวพริบในการแก้ไขปัญหาให้ลูกค้า และการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าที่เยี่ยมยอดแล้ว ระบบต้องช่วยให้การทำงานของทีมสะดวก รวดเร็ว และง่าย เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการให้บริการลูกค้าในแต่ละครั้ง


ความท้าทายในการสร้างประสบการณ์ให้ลูกค้า

1. ข้อมูลจากหลายช่องทางการติดต่อ

ลูกค้า 1 ท่านสามารถเลือกการติดต่อได้จากหลากหลายช่องทาง ทำให้ไม่เข้าใจปัญหาของลูกค้า รวมถึงทีมสนับสนุนอาจจะต้องใช้เวลาในการเข้าถึงปัญหาที่ลูกค้าเคยได้รับนาน


2. การจัดการเคสที่ไม่มีประสิทธิภาพ

การส่งมอบเคสให้ทีมงาน การเข้าถึงข้อมูลของลูกค้า เป็น 2 ประเด็นหลักที่ทีมสนับสนุนมักจะเผชิญเมื่อมีการติดต่อจากลูกค้า ยิ่งการจัดการเคสที่ช้าลง อารมณ์ของลูกค้าที่รอการแก้ไขปัญหายิ่งร้อนแรงขึ้น


3. การปรับระบบให้ตรงกับขั้นตอนการทำงานขององค์กร

ในแต่ละองค์กรย่อมมีขั้นตอนการทำงานที่ไม่เหมือนกัน ระบบที่ใช้ควรจะสามารถปรับตามความต้องการขององค์กรมากกว่าจะให้แต่ละทีมมาเรียนรู้การสลับการใช้ระบบต่าง ๆ เพื่อให้ได้มาซึ่งคำตอบของลูกค้า



เพิ่มประสบการณ์ที่ดีด้วย salesforce service cloud

เพิ่มประสบการณ์ที่ดีด้วย Salesforce Service Cloud

Salesforce เป็นระบบ CRM ที่มีชื่อเสียง และได้รับความไว้วางใจจากบริษัทใหญ่ในอเมริกา โดยเฉพาะบริษัทใน Fortune 100 ที่นิยมใช้ Salesforce ในการสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า Salesforce Service Cloud นั้นมีฟีเจอร์ที่เน้นให้ประโยชน์แก่ทีมสนับสนุน เพื่อเพิ่มขีดความพึงพอใจของลูกค้า


จุดเด่นของ Salesforce Service Cloud

1. สามารถจัดการเคสได้จากส่วนกลาง

เมื่อนำข้อมูลมารวมไว้ที่ส่วนกลางหรือศูนย์กลางแล้ว ทีมสนับสนุนจะสามารถบริการลูกค้าและการโต้ตอบได้รวดเร็วขึ้น โดยสามารถดูประวัติลูกค้า การตั้งค่า และการโต้ตอบก่อนหน้านี้ในแพลตฟอร์มเดียว เพิ่มการสนับสนุนลูกค้ารายบุคคลให้มีประสบการณ์ที่ดี และการแก้ไขปัญหาอย่างราบรื่นให้กับลูกค้า


2. สามารถจัดการได้แบบ Omnichannel

Salesforce Service Cloud ช่วยให้การตอบกลับหรือคุยกับลูกค้าในหลายช่องทางเป็นเรื่องง่ายขึ้น ทีมสนับสนุนสามารถมีส่วนร่วมกับลูกค้าในช่องทางที่ลูกค้าติดต่อมาได้ในแพลตฟอร์มเดียว ไม่ว่าจะเป็นการติดต่อผ่าน ชโทรศัพท์ อีเมล แชท และโซเชียลมีเดีย


3. สร้างฐานความรู้จากคำถามที่เจอบ่อย

ฐานความรู้ที่ได้รับการพัฒนาภายใน Salesforce Service Cloud ช่วยให้ลูกค้ามีตัวเลือกในการบริการตนเอง โดยสามารถค้นหาคำตอบสำหรับคำถามทั่วไปและแก้ไขปัญหาพื้นฐานโดยไม่ต้องโทรเข้ามาสอบถามกับทีมสนับสนุน ซึ่งการสร้างฐานข้อมูลนี้จะช่วยลดปริมาณการสอบถามเข้ามา ทำให้เจ้าหน้าที่มีเวลาไปสนใจกับความต้องการของลูกค้าที่ซับซ้อนมากขึ้น


ประสิทธิภาพการดำเนินงานของทีม Customer Service ที่มากขึ้น

จากข้อมูลการให้บริการลูกค้าที่มารวมในจุดเดียวกันของ Salesforce Service Cloud ทำให้องค์กรของคุณสามารถติดตามและจัดการปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น สามารถเข้าถึงการวิเคราะห์และการรายงานการให้ความช่้วยเหลือลูกค้าแบบเรียลไทม์ หัวหน้าทีมสามารถเข้าถึงรายงานและการวิเคราะห์ ซึ่งจะสามารถช่วยระบุปัญหาคอขวดของบริการ และการใช้ข้อมูลต่าง ๆ ที่ระบบ Salesforce Service Cloud มีให้ เพื่อนำมาปรับปรุงเพิ่มประสิทธิภาพเวิร์กโฟลว์ และการดำเนินงานของทีม


การใช้ Salesforce Service Cloud ช่วยให้องค์กรคุณยกระดับการสร้างประสบการณ์และความพึงพอใจของลูกค้า ด้วยความสามารถในการจัดการเคส ความสามารถในการจัดการได้แบบ Omnichannel และการสร้างฐานความรู้จากคำถามที่เจอบ่อย จะช่วยองค์กรในการเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานของทีม Customer Service เพื่อมอบประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมให้กับลูกค้า เพิ่มความพึงพอใจของลูกค้า และขับเคลื่อนความภักดีของลูกค้าในระยะยาว


ติดต่อทีมผู้เชี่ยวชาญของเราวันนี้ ที่
: 02-693-1989 : Sales@extend-it-resource.com


17 views0 comments
bottom of page