top of page

ยกระดับธุรกิจขนาดเล็กของคุณด้วย Salesforce Starter



แหล่งรายได้ของธุรกิจส่วนใหญ่คือ ลูกค้า เป้าหมายของธุรกิจส่วนใหญ่จึงหนีไม่พ้น การขายสินค้า หรือบริการ แต่ด้วยปัจจุบันการพัฒนาสินค้าเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า อาจไม่ใช่หลักการ หรือวิธีการที่เพียงพออีกต่อไป เพราะคู่แข่งในตลาดเกิดขึ้นมากมาย ยิ่งถ้าคุณเป็นธุรกิจขนาดเล็ก ก็มีแนวโน้มที่คุณจะแพ้ให้กับเจ้าใหญ่ในตลาดก็เป็นได้ ตอนนี้ทุกธุรกิจจึงต้องมีแผนกลยุทธ์ที่จะดึงลูกค้าให้อยู่กับเราไปนานๆ ซึ่งเรียกว่าการสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า 


การทำระบบ CRM (Customer Relationship Management) ถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ด้านการตลาดที่ช่วยสร้างมูลค่า สร้างความพึงพอใจ และสร้างให้ลูกค้าเกิดความเชื่อมั้นและภักดีในแบรนด์ได้ในระยะยาวได้ ซึ่งหลายคนอาจจะมองว่า การทำ CRM เหมาะกับองค์กรขนาดใหญ่เท่านั้น แต่ความจริงแล้ว ธุรกิจขนาดเล็กก็ควรที่จะทำ CRM ด้วยเช่นกัน เราจะมาดูกันว่าทำไมถึงต้องเลือก CRM Salesforce Starter


ข้อดีของธุรกิจขนาดเล็กกับการทำระบบ CRM


ธุรกิจขนาดเล็กหรือธุรกิจที่พึ่งเริ่มต้นนั้นล้วนเริ่มจากลูกค้าเพียงไม่กี่คน เกิดการแนะนำปากต่อปาก (Word of mouth) ไปเรื่อย ๆ จนสร้างฐานลูกค้าได้ ดังนั้นลูกค้าที่ได้มาในช่วงแรกคือลูกค้าคนสำคัญที่ธุรกิจขนาดเล็กและธุรกิจที่พึ่งเริ่มต้นควรจะต้องทำความเข้าใจ และรักษาฐานลูกค้ากลุ่มนี้ให้อยู่กับองค์กรเราไปนาน ๆ 





ทำไม Salesforce Starter ถึงเหมาะกับธุรกิจขนาดเล็ก


เจ้าของธุรกิจขนาดเล็กควรมีการใช้ CRM เพื่อจัดระเบียบข้อมูลลูกค้า จัดการความสัมพันธ์กับลูกค้า และเพิ่มผลลัพธ์ทางธุรกิจด้วยการปรับปรุงกระบวนการและประสิทธิภาพการทำงานของทีม โดยระบบ CRM เป็นเครื่องมือสำคัญในการช่วยธุรกิจขนาดเล็กจัดการการทำงานต่างๆ ในระดับปฎิบัติการในขณะที่ตัวธุรกิจกำลังเติบโต


1. มีระบบการจัดการลูกค้าที่ทันสมัย

Salesforce Starter ช่วยให้คุณสามารถรวบรวมข้อมูลลูกค้าไว้ที่พื้นที่เดียว สามารถเข้าถึงและปรับปรุงโปรไฟล์ลูกค้าได้โดยง่าย ติดตามการติดต่อและได้รับข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับพฤติกรรมของลูกค้า 

ช่วยสร้างความพึงพอใจของลูกค้าให้มากขึ้น 


2. ช่วยให้กระบวนการขายมีประสิทธิภาพ

ยกระดับธุรกิจของคุณด้วยเครื่องมือการขายที่ใช้งานง่ายอย่าง Salesforce Starter ตั้งแต่การสร้าง Lead ไปถึงการปิดการขาย ช่วยลดความซับซ้อนในกระบวนการขาย ทำให้ทีมขายของคุณสามารถติดตามโอกาส, และปิดการขายได้เร็วขึ้น และยังมีแดชบอร์ดที่สามารถปรับแต่งได้ให้ข้อมูล ทำให้คุณสามารถตัดสินใจได้อย่างง่ายขึ้น โดย Salesforce จะช่วยในการระบุแนวโน้มและรูปแบบเพื่อหาคำตอบล่วงหน้าถึงความต้องการของลูกค้า และคาดการณ์คำถามที่คาดว่าจะเป็นปัญหาของลูกค้าก่อนที่จะเกิดขึ้น ช่วยให้เกิดความพึงพอใจสูงสุด 


3. ช่วยปรับปรุงกิจกรรมทางการตลาดให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

เพิ่มความสามารถในการเข้าถึงลูกค้าด้วย Salesforce Marketing Cloud ซึ่งเป็นโซลูชันระบบอัตโนมัติ(Automation) ด้านการตลาดซึ่งช่วยให้ธุรกิจสามารถสื่อสารข้อความที่ถูกต้องไปยังกลุ่มเป้าหมายและลูกค้าที่เหมาะสมในเวลาที่เหมาะสม โดยจะช่วย

  • สร้างแคมเปญที่กำหนดเป้าหมาย 

  • ดูแลกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย

  • วิเคราะห์ประสิทธิภาพของแคมเปญ 

Salesforce Marketing Cloud สามารถช่วยให้ธุรกิจต่างๆทำกระบวนการโซเชียลมีเดียให้เป็นอัตโนมัติ ซึ่งช่วยให้ดำเนินการแคมเปญการตลาดได้ดีขึ้นและได้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้น


ตัว Salesforce Marketing Cloud อาจจะไม่ได้รวมอยู่ใน Salesforce Starter ในขณะนี้ หากสนใจสามารถสอบถามมาที่ X10 เพื่อประเมินค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมได้


4. Salesforce สามารถปรับขนาดและปรับแต่งฟีเจอร์ต่างๆได้

Salesforce สามารถปรับแต่งได้อย่างสมบูรณ์เพื่อตอบสนองความต้องการของธุรกิจและรวมไปถึงหน้าตาโปรแกรมการใช้งานของ Salesforce นั้นใช้งานง่าย ซึ่งทำให้สามารถพัฒนาและปรับแต่งระบบได้ง่าย ลูกค้าหลายรายกล่าวว่าข้อดีของ Salesforce คือความสามารถในการ Customization และความสามารถในการ integration กับแอปพลิเคชันอื่น ๆ (Third party application)




Salesforce Starter Pack ออกแบบมาเพื่อธุรกิจขนาดเล็ก

ต้องบอกว่าในปัจจุบันนี้ ระบบ CRM สำหรับธุรกิจขนาดเล็กมีมากมาย แต่ CRM จาก Salesforce นั้นมีความแตกต่างอย่างมาก ทั้งในด้านประสบการณ์ของ Salesforce ที่เป็นผู้ให้บริการองค์กรขนาดใหญ่มาก่อน ความเสถียรของการใช้งาน ทำให้ Salesforce เข้าใจระบบการทำงานของทีมขาย ช่วยให้คุณและองค์กรของคุณสามารถขยายธุรกิจให้เติบโตได้เร็วขึ้น 


ซอฟต์แวร์ CRM ของ Salesforce มอบเครื่องมือในการปรับปรุงประสิทธิภาพในการบริการลูกค้า การรักษาลูกค้า และสร้างกิจกรรมทางการตลาดที่มีประสิทธิผลมากขึ้นเพื่อเพิ่มยอดขายและผลกำไร 


สามารถรายงานและความคิดเห็นจากกลุ่มลูกค้าที่ใช้ซอฟต์แวร์ CRM ของ Saleforce ได้ที่นี่ CRM Salesforce Starter 


โดยสรุปแล้ว Salesforce Starter สามารถช่วยให้ธุรกิจขนาดเล็ก
  • มีลูกค้าเป้าหมายเพิ่มขึ้น 32% 

  • สามารถปิดการเจรจาธุรกิจได้เพิ่มขึ้น 26% 

  • อัตราความพึงพอใจของลูกค้าเพิ่มสูงขึ้น 26% 


ในฐานะเจ้าของธุรกิจขนาดเล็ก การปรับตัวให้ทันกับสถานการณ์ในทุกแง่มุมการทำธุรกิจนั้นเกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลา นั่นคือเหตุผลที่ Salesforce ได้ออกแบบโซลูชั่นสำหรับธุรกิจขนาดเล็กเพื่อเป็นเครื่องมือสำหรับแต่ละแผนก ไม่ว่าจะเป็น แผนกการบริการลูกค้า แผนกการขาย และแผนกการตลาด 


ด้วย Salesforce Starter คุณสามารถมุ่งเน้นที่การสร้างลูกค้าเป้าหมายใหม่โดยทำได้ตั้งแต่การติดต่อกับผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าผ่านทางอีเมล (Leads) การใช้ระบบอัตโนมัติทางการตลาด หรือจัดแคมเปญการตลาดบนโซเชียลมีเดีย คุณสามารถจัดเก็บและวิเคราะห์ข้อมูลลูกค้าสัมพันธ์ของคุณเพื่อนำเสนอบริการที่ดีที่สุด ด้วยแดชบอร์ด CRM ของเรา ทีมขายของคุณสามารถระบุแหล่งที่มาของรายชื่อผู้มุ่งหวังได้อย่างรวดเร็วและกำหนดเวลาการนัดหมายได้อย่างง่ายดาย


หากคุณต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับ Salesforce คุณสามารถติดต่อมาได้ที่ X10 เราเป็น Partner ผู้เชี่ยวชาญและมีทีมงานพร้อมให้คำปรึกษาฟรี

: 02-693-1989





อ้างอิง


29 views0 comments
bottom of page