top of page

ยกระดับการบริการลูกค้าของคุณให้สูงขึ้นไปอีกขั้นด้วย Salesforce Service Cloud


ยกระดับการบริการลูกค้าของคุณให้สูงขึ้นไปอีกขั้นด้วย Salesforce Service Cloud

ในสภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่มีการแข่งขันสูงมากในปัจจุบัน การมอบประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมแก่ลูกค้าได้กลายเป็นสิ่งสำคัญยิ่งสำหรับความสำเร็จ ลูกค้าคาดหวังบริการที่เป็นส่วนตัวและมีประสิทธิภาพ ส่วนธุรกิจต่างๆ ก็ต้องการโซลูชันที่สามารถปรับปรุงการดำเนินงานบริการ เพิ่มศักยภาพให้กับทีมงาน และส่งเสริมความภักดีของลูกค้า


Salesforce Service Cloud เป็นแพลตฟอร์มการบริการลูกค้าที่ครอบคลุมซึ่งช่วยให้ธุรกิจสามารถให้การสนับสนุนที่โดดเด่นและยกระดับประสบการณ์และความพึงพอใจของลูกค้า มาดูกันว่า Salesforce Service Cloud สามารถเปลี่ยนโฉมการบริการลูกค้าของคุณ และยกระดับไปอีกขั้นได้อย่างไร


ฟีเจอร์ใน Service Cloud ของ Salesforce


1. การจัดการกรณีจากส่วนกลาง

ด้วย Salesforce Service Cloud คุณสามารถรวมศูนย์การโต้ตอบและกรณีการบริการลูกค้าทั้งหมดไว้ในแพลตฟอร์มเดียว ซึ่งช่วยให้ทีมสนับสนุนของคุณมีมุมมองแบบรวมสำหรับลูกค้าแต่ละราย ไม่ว่าจะเป็น ประวัติลูกค้า การตั้งค่า และการโต้ตอบก่อนหน้านี้ ด้วยมุมมอง 360 องศาของลูกค้าที่ Salesforce Service Cloud มีให้ ตัวแทนของคุณสามารถให้การสนับสนุนที่เป็นส่วนตัวและคำนึงถึงบริบท แก้ไขปัญหาได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในเวลาอันสั้น

2. Omnichannel

Salesforce Service Cloud ช่วยให้องค์กรของคุณสามารถรวมช่องทางทุกช่องทางที่ทีมสนับสนุนรับผิดชอบไว้ในแพลตฟอร์มเดียว ไม่ว่าจะเป็น โทรศัพท์ อีเมล แชท โซเชียลมีเดีย และพอร์ทัลบริการตนเอง การมี Omnichannel นี้ช่วยให้ลูกค้าสามารถเลือกช่องทางการสื่อสารที่ต้องการและรับการสนับสนุนที่สอดคล้องและราบรื่นในทุกจุดสัมผัส (Touch point) ความสามารถแบบหลายช่องทางของ Salesforce Service Cloud ช่วยเพิ่มความพึงพอใจของลูกค้าและรับประกันประสบการณ์ที่ดีต่อลูกค้า


การกำหนดเส้นทางกรณีอัจฉริยะ

3. การกำหนดเส้นทางกรณีอัจฉริยะ

ใน Salesforce Service Cloud องค์กรและทีมสนับสนุนสามารถใช้ประโยชน์จากการกำหนดเส้นทางเคสอัจฉริยะเพื่อกำหนดข้อซักถามของลูกค้าให้กับตัวแทนที่เหมาะสมที่สุดตามทักษะ ความพร้อมใช้งาน และปริมาณงาน สิ่งนี้ทำให้มั่นใจได้ว่าเคสต่างๆ ที่ได้รับมานั้น ได้รับการจัดการและถูกดูแลโดยตัวแทนที่เหมาะสมที่มีความเชี่ยวชาญในการแก้ไขอย่างมีประสิทธิภาพ การกำหนดเส้นทางเคสอัจฉริยะช่วยลดเวลาตอบสนอง ปรับปรุงอัตราการแก้ไขปัญหาการโทรครั้งแรก และเพิ่มความพึงพอใจของลูกค้า

4. พอร์ทัลบริการตนเอง

ด้วย Salesforce Service Cloud คุณสามารถให้อำนาจแก่ลูกค้าของคุณในเลือกที่จะค้นหาคำตอบสำหรับคำถามของพวกเขาและแก้ไขปัญหาได้อย่างอิสระผ่านพอร์ทัลแบบบริการตนเอง ลูกค้าสามารถเข้าถึงฐานความรู้ คำถามที่พบบ่อย และฟอรัมชุมชนเพื่อรับข้อมูลที่ต้องการได้ตามความสะดวก ด้วยการเสนอตัวเลือกการบริการตนเอง คุณสามารถลดปริมาณเคสที่เข้ามา ซึ่งส่งผลโดยตรงกับเพิ่มเวลาให้กับตัวแทนของคุณ และเพิ่มความพึงพอใจของลูกค้า

5. Chatbots ที่ขับเคลื่อนด้วย AI

Salesforce Service Cloud มีแชทบอทที่มีปัญญาประดิษฐ์ (AI) เป็นอัลกอรึทึมในทำการช่วยตอบแบบอัตโนมัติ ที่สามารถให้ความช่วยเหลือหรือสนับสนุนลูกค้าที่ติดต่อเข้าได้แบบทันที แชทบอทที่ขับเคลื่อนด้วย AI สามารถจัดการกับคำถามทั่วไป ให้การตอบสนองแบบเรียลไทม์ และแนะนำลูกค้าผ่านกระบวนการง่าย ๆ ซึ่งจะช่วยเร่งความเร็วในการแก้ไขปัญหา ลดเวลารอ และช่วยให้ตัวแทนของคุณสามารถมุ่งเน้นไปที่คำถามของลูกค้าที่ซับซ้อนมากขึ้น


Salesforce Service Cloud ช่วยการวิเคราะห์ และการรายงานขั้นสูง

6. การวิเคราะห์และการรายงานขั้นสูง

Salesforce Service Cloud มีสามารถในการวิเคราะห์และการรายงานที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งจะช่วยให้องค์กรและทีมงานสามารถได้รับข้อมูลเชิงลึกอันมีค่าเกี่ยวกับการดำเนินงานบริการและการโต้ตอบกับลูกค้าของทีมงานทั้งในภาพรวม และรายบุคคล องค์กรสามารถติดตามตัวบ่งชี้ประสิทธิภาพหลัก เช่น เวลาตอบสนอง ประสิทธิภาพของเจ้าหน้าที่ และการจัดอันดับความพึงพอใจของลูกค้า ข้อมูลเชิงลึกเหล่านี้ช่วยให้คุณระบุจุดที่ต้องปรับปรุง เพิ่มประสิทธิภาพกระบวนการบริการของคุณ และตัดสินใจโดยใช้ข้อมูลเพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของลูกค้า

7. การบูรณาการที่ไร้รอยต่อ

Salesforce Service Cloud ทำงานร่วมกับผลิตภัณฑ์ Salesforce และแอปพลิเคชันหรือระบบอื่น ๆ ที่ทางองค์กรของคุณมีอยู่แล้วได้อย่างราบรื่น การบูรณาการระบบเข้าด้วยกันจะช่วยให้องค์กรคุณสร้างระบบนิเวศที่เป็นหนึ่งเดียวซึ่งสนับสนุนการเดินทางของลูกค้า (Customer Journey) ทั้งหมดของคุณ การผสานรวมกับ Salesforce Sales Cloud ช่วยให้มั่นใจถึงการส่งต่อที่ราบรื่นระหว่างทีมขายและทีมบริการ ช่วยให้มองเห็นภาพรวมของลูกค้าและอำนวยความสะดวกในการโต้ตอบที่เป็นส่วนตัว การผสานรวมกับระบบอื่นๆ เช่น แพลตฟอร์มการตลาดอัตโนมัติหรือโซลูชันอีคอมเมิร์ซ ช่วยให้มั่นใจว่าข้อมูลลูกค้าสอดคล้องและถูกต้องทั่วทั้งองค์กรของคุณ


ด้วยการใช้ประโยชน์จากพลังของ Salesforce Service Cloud องค์กรของคุณสามารถมอบประสบการณ์ลูกค้าที่ยอดเยี่ยมซึ่งขับเคลื่อนความภักดีและการสนับสนุนของลูกค้า เพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานบริการ เสริมศักยภาพตัวแทนด้วยเครื่องมือที่เหมาะสม


ติดต่อผู้เชี่ยวชาญ Service Cloud ได้ที่นี่
: 02-693-1989 : Sales@extend-it-resource.com

69 views0 comments
bottom of page