top of page

พลิกโฉมการจัดการข้อมูลของคุณ ด้วย Elasticsearch 


พลิกโฉมการจัดการข้อมูลของคุณ ด้วย Elasticsearch

Elasticsearch เป็นระบบค้นหาและการจัดการข้อมูลที่มีความยืดหยุ่นและมีประสิทธิภาพสูงมาก ในยุคของข้อมูลที่เต็มไปด้วยข้อมูลมากมาย ธุรกิจต้องจัดการกับข้อมูลปริมาณมาก และการค้นหาข้อมูลอย่างมีประสิทธิภาพกลับกลายเป็นสิ่งจำเป็น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการค้นหาข้อมูลจากฐานข้อมูลที่มีปริมาณมาก ๆ ในระยะเวลาจำกัด จะช่วยทำให้ธุรกิจสามารถใช้ประโยชน์จากข้อมูลของตนเองได้อย่างทันทวงที และมีประโยชน์มากที่สุด


อุตสาหกรรมที่ Elasticsearch ช่วยสร้างความได้เปรียบในการจัดการข้อมูล

ต้องบอกว่าในยุคที่ทุกอย่างขับเคลื่อนด้วยข้อมูลนั้น การจัดการข้อมูลให้มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นเพียง 1% มีผลในการดำเนินการในภาพรวมได้ ในหัวข้อนี้ทาง X10 ขอยกขึ้นมาแนะนำเฉพาะอุตสาหกรรมที่มีผลกระทบทันทีเมื่อการจัดการข้อมูลช้ากว่าคู่แข่ง 


1. Retail 

Platform 3rd party marketplace หรือ e-commerce ที่ต้องโปรเซสข้อมูลการซื้อขายตลอดเวลา การที่เว็บไซต์หรือแอปพลิเคชั่นดำเนินการช้า มีผลให้ลูกค้าย้ายไปซื้อสินค้าที่เว็บไซต์หรือแอปพลิเคชั่นอื่นทันที 

2. Financial Service

ไม่ว่าจะเป็นธนาคาร ประกัน กองทุนหรือองค์กรการเงินต่าง ๆ หากมีลูกค้าเข้าไปใช้บริการในแอปพลิเคชั่นหรือเว็บไซต์แล้วไม่สามารถดำเนินการได้ กดหน้าแอปหน้าเว็บแล้วค้าง นอกจากผู้ใช้งานจะเปลี่ยนไปใช้ของคู่แข่งทันที ยังส่งผลต่อความเชื่อมั่นทางด้านเทคโนโลยี และความปลอดภัยขององค์กรนั้น ๆ ด้วย


คุณสมบัติเด่นของ Elasticsearch


Elasticsearch เป็นเครื่องมือบริหารจัดการข้อมูลครบวงจร ซึ่งแต่ละองค์กรสามารถนำไปใช้แก้ปัญหาเกี่ยวกับการบริหารจัดการที่เกิดขึ้นได้ และสามารถลองใช้งานได้เนื่องจากทาง Elasticsearch นั้นมีเปิดในบริการในส่วน open source สำหรับองค์กรที่มองหา Data Solution 


3 คุณสมบัติด้านล่างนี้เป็นคุณสมบัติหลัก ๆ ที่หลาย ๆ องค์กรเลือกใช้ Elasticsearch ให้มาช่วยในการจัดการข้อมูล


1. การทำ Real-Time Analytics ที่น่าทึ่ง

ชุดการวิเคราะห์แบบเรียลไทม์ ที่สร้างขึ้นบน Elasticsearch ทำให้ธุรกิจของคุณสามารถทำการวิเคราะห์ข้อมูลในขณะที่ข้อมูลกำลังเกิดขึ้น ในขณะที่มีการเปลี่ยนแปลงและเหตุการณ์ที่สำคัญ โดยคุณสามารถดูข้อมูลและพยากรณ์สิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้นผ่านข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว


2. ค้นหาและค้นหาข้อมูลอย่างมีประสิทธิภาพ

Elasticsearch เป็นตัวกลางที่สมบูรณ์แบบสำหรับค้นหาข้อมูลในข้อมูลขนาดใหญ่ สร้างช่องทางที่เร็วและน่าเชื่อถือสำหรับการค้นหาเต็มประสิทธิภาพ ไม่ว่าคุณจะค้นหาข้อความเต็ม, ตำแหน่งทางพื้นที่, หรือวิเคราะห์ข้อมูลในเวลาจริง Elasticsearch จะทำให้การค้นหาของคุณก้าวข้ามขีดจำกัด


3. การจัดการข้อมูลแบบกระจาย

Elasticsearch ไม่เพียงแค่เป็นเครื่องมือที่ดีในการค้นหา แต่ยังเหมาะสำหรับการจัดการข้อมูลแบบกระจายอีกด้วย เพราะ Elasticsearch มีความสามารถในการขยายขนาดไปทุกรูปแบบ ทำให้คุณสามารถจัดการกับข้อมูลปริมาณมากโดยที่ไม่สูญเสียประสิทธิภาพ

(Pic)


สรุปข้อดีของการเลือกใช้ Elasticsearch


  • การประมวลผลข้อมูลแบบเรียลไทม์ (Real-time Data Processing) 

Elasticsearch มีความสามารถที่ยอดเยี่ยมในการจัดการกับข้อมูลแบบเรียลไทม์เหมาะสมสำหรับแอปพลิเคชันที่ต้องการข้อมูลทันที

  • การขยายขนาด (Scalability) 

ยิ่งข้อมูลของคุณโตขึ้น Elastic ก็สามารถขยายขนาดในทิศทางของการทำงานเพื่อให้ความสมดุลในประสิทธิภาพ โดยไม่กระทบความเร็วหรือความแม่นยำของการหาข้อมูล

  • ความยืดหยุ่น (Open Source Flexibility) 

Elastic เป็น Open Source ที่สนับสนุนการทำงานร่วมกันเพื่อพัฒนาและนวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง


สนใจโซลูชั่นการทำ Elasticsearch ติดต่อมาที่ X10 เราเป็นพาร์ทเนอร์กับ Elastic


บริษัท เอคซเทนด์ ไอที รีซอร์ส จำกัด เรามีความเชี่ยวชาญในการวางระบบบริหารจัดการข้อมูลตั้งแต่เริ่มต้น ไปยังองค์กรที่มีระบบอยู่แล้วต้องการเพิ่มประสิทธิภาพให้ดียิ่งขึ้น รวมถึงแก้ไขปัญหาที่เจอในระบบ 

นอกจากความเชี่ยวชาญที่มี และได้รับความไว้วางใจจากองค์กรขนาดใหญ่หลายองค์กรในการช่วยดูแลระบบข้อมูลแล้ว เรายังเป็นพาร์ทเนอร์ของ Elasticsearch ที่สามารถให้คำปรึกษาในการบูรณาการและประยุกต์ใช้ Elasticsearch สำหรับองค์กรที่กำลังมองหา Solution เกี่ยวกับการบริหารจัดการข้อมูล ทั้งที่อยู่บน Cloud หรือ on-premise เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการค้นหาได้อย่างรวดเร็ว 


โดยทางบริษัทมีประสบการณ์ในการให้คำปรึกษา และรับพัฒนาระบบบูรณาการ Elasticsearch ให้กับองค์กรชั้นนำหลายองค์กรในประเทศไทย

ปรึกษาการบูรณาการและประยุกต์ใช้ Elasticsearch กับเราได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย

ติดต่อ

Tel : 02 693 1989 

33 views0 comments
bottom of page