top of page

ประโยชน์ของการใช้ Sales Cloud ที่จะช่วยให้ธุรกิจไปได้ไกลขึ้น


ประโยชน์ของการใช้ Sales Cloud ที่จะช่วยให้ธุรกิจไปได้ไกลขึ้น

Sales Cloud

หนึ่งในโซลูชันสำคัญของ Salesforce ที่ออกแบบมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและผลักดันการเติบโตของยอดขายสำหรับธุรกิจ มีชุดเครื่องมือและคุณสมบัติที่ครอบคลุมเพื่อทำให้กระบวนการขายเป็นไปโดยอัตโนมัติ จัดการลูกค้าเป้าหมายและผู้ติดต่อ และเพิ่มประสิทธิภาพการขาย บทคความนี้เราจะพูดถึง ประโยชน์ของการใช้ Sales Cloud จาก Salesforce ดังนี้


การจัดการกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย

Sales Cloud ช่วยให้ธุรกิจสามารถจับภาพ ติดตาม และจัดการลูกค้าเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ติดตามลูกค้าเป้าหมายได้จากแหล่งต่างๆ เช่น เว็บไซต์หรือแคมเปญการตลาด และกำหนดให้กับตัวแทนขาย จากนั้นทีมขายสามารถติดตามกิจกรรมของลูกค้า รักษากลุ่มลูกค้าเป้าหมาย และเปลี่ยนให้เป็นโอกาสทางการขาย


การเพิ่มโอกาสในการขาย

ธุรกิจสามารถเพิ่มโอกาสในการขายได้ตลอดขั้นตอนการขาย ฝ่ายขายสามารถติดตามรายละเอียดที่สำคัญเกี่ยวกับโอกาสทางการขายแต่ละรายการ รวมถึงข้อตกลง ความน่าจะเป็นของการปิดการขาย และผู้ติดต่อที่เกี่ยวข้อง ช่วยให้ทีมขายจัดลำดับความสำคัญและมุ่งเน้นไปที่โอกาสที่มีแนวโน้มมากที่สุด


การจัดการการติดต่อกับลูกค้า

จัดเตรียมฐานข้อมูลส่วนกลางสำหรับจัดการข้อมูลลูกค้าและผู้มีโอกาสเป็นลูกค้า ฝ่ายขายสามารถจัดเก็บและเข้าถึงรายละเอียดการติดต่อ ประวัติการติดต่อสื่อสาร และข้อมูลอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องได้ในที่เดียว ช่วยให้มองเห็นถึงมุมมองที่ครอบคลุมกับลูกค้าและสนับสนุนแนวทางการขายที่มีประสิทธิภาพ


การจัดการการติดต่อกับลูกค้า

มีระบบอัตโนมัติของกระบวนการขาย

สามารถทำงานซ้ำด้วยตนเองได้แบบอัตโนมัติ ช่วยให้ทีมขายสามารถมุ่งเน้นไปที่การขาย โดยมีคุณสมบัติต่าง ๆ เช่น เทมเพลตอีเมล การจัดการงานและกิจกรรม การรวมปฏิทิน และระบบเวิร์กโฟลว์อัตโนมัติ การทำให้กระบวนการขายง่ายขึ้น ทั้งยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการขายได้อีกด้วย


ช่วยพยากรณ์การขาย

ความสามารถในการคาดการณ์และพยากรณ์ยอดขายที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งช่วยให้ธุรกิจสามารถคาดการณ์รายได้จากการขายในอนาคตได้อย่างแม่นยำ ฝ่ายขายสามารถคาดการณ์ตามโอกาสและขั้นตอนของแต่ละข้อตกลง และธุรกิจยังสามารถรวบรวมและวิเคราะห์การคาดการณ์เหล่านี้เพื่อทำการตัดสินใจอย่างรอบรู้และกำหนดเป้าหมายการขายที่แท้จริงได้


ช่วยวิเคราะห์ประสิทธิภาพการขาย

ติดตามและวัดประสิทธิภาพการขาย ธุรกิจสามารถเข้าถึงแดชบอร์ดและรายงานแบบเรียลไทม์เพื่อรับข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับประสิทธิภาพการทำงานของทีม อัตราการชนะ และแนวโน้มรายได้ แนวทางที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลนี้ช่วยให้ธุรกิจสามารถระบุจุดที่ต้องปรับปรุงและจัดทำกลยุทธ์การขายที่มีข้อมูลครบถ้วน


การทำงานร่วมกันและการสื่อสารภายในทีม

ส่งเสริมการทำงานร่วมกันและการสื่อสารภายในทีมขาย ตัวแทนฝ่ายขายสามารถแบ่งปันข้อมูล ทำงานร่วมกันในข้อตกลง และติดตามกิจกรรมของทีมผ่าน Chatter ซึ่งเป็นเครือข่ายโซเชียลระดับองค์กรของ Salesforce สิ่งนี้ส่งเสริมการทำงานเป็นทีมและการแบ่งปันความรู้ระหว่างผู้เชี่ยวชาญด้านการขาย


สามารถทำงานร่วมกับระบบอื่น ๆ

Sales Cloud สามารถทำงานร่วมกับผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ของ Salesforce ได้รวมถึงแอปพลิเคชันภายนอก เช่น เครื่องมืออัตโนมัติทางการตลาดหรือระบบสนับสนุนลูกค้า การผสานรวมนี้ช่วยให้มั่นใจได้ถึงมุมมองแบบองค์รวมของการโต้ตอบกับลูกค้า และช่วยให้การไหลเวียนของข้อมูลระหว่างแผนกเป็นไปอย่างราบรื่น เพิ่มประสิทธิภาพการขายโดยรวม


Sales Cloud มอบแพลตฟอร์มที่ครอบคลุมแก่ธุรกิจเพื่อทำให้กระบวนการขายเป็นไปโดยอัตโนมัติ จัดการลูกค้าเป้าหมายและผู้ติดต่อ และผลักดันการเติบโตของยอดขาย ธุรกิจสามารถปรับปรุงประสิทธิภาพการขาย และบรรลุเป้าหมายรายได้ในที่สุด ด้วยการใช้ประโยชน์จากคุณสมบัติอันทรงพลัง


ที่ บริษัท เอคซเทนด์ ไอที รีซอร์ส จำกัด (X10) เราเข้าใจถึงความสำคัญของการใช้ประโยชน์จากนวัตกรรมและเทคโนโลยีของ Salesforce ติดต่อเราวันนี้เพื่อเรียนรู้ว่าเราจะช่วยคุณยกระดับประสิทธิภาพการขายให้สูงขึ้นได้อย่างไร

: 02-693-1989

: Sales@extend-it-resource.com


35 views0 comments
bottom of page