top of page

ทำความรู้จัก Feature ของ Marketing Cloud จาก Salesforce


ทำความรู้จัก Feature ของ Marketing Cloud จาก Salesforce


Salesforce Marketing Cloud คืออะไร

Salesforce Marketing Cloud เป็นแพลตฟอร์มระบบอัตโนมัติด้านการตลาดที่ประสิทธิภาพจาก Salesforce มีชุดเครื่องมือและความสามารถที่จะช่วยให้ธุรกิจสร้าง ดำเนินการ และวิเคราะห์แคมเปญการตลาดส่วนบุคคลในหลายช่องทาง โดย Salesforce Marketing Cloud มี Feature หลักดังต่อไปนี้


คุณสมบัติหลักของ Salesforce Marketing Cloud

คุณสมบัติหลักของ Salesforce Marketing Cloud

Email Marketing

Salesforce Marketing Cloud ช่วยให้ธุรกิจออกแบบและส่งแคมเปญอีเมลไปยังกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีเทมเพลตอีเมลที่สามารถปรับแต่งได้ ฟังก์ชันในการจัดกลุ่ม รวมถึงการทดสอบ A/B และคุณสมบัติการทำงานอัตโนมัติเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพทางการตลาดผ่านอีเมล


Journey Builder

นักการตลาดสามารถสร้าง Customer Journey ที่ครอบคลุม Contact Point และช่องทางต่าง ๆ ได้อย่างครบถ้วน เครื่องมือนี้ช่วยออกแบบประสบการณ์ที่มุ่งเน้นลูกค้าเป็นจุดศูนย์กลาง โดยการจับคู่การโต้ตอบ การสื่อสารอัตโนมัติ และการนำเสนอเนื้อหาที่เกี่ยวข้องตามพฤติกรรมและความชอบของลูกค้า


Mobile Marketing

Salesforce Marketing Cloud ช่วยให้ธุรกิจเข้าถึงผู้ชมบนอุปกรณ์มือถือผ่านระบบ SMS และการแจ้งเตือนแบบพุช (Push Notification) นักการตลาดสามารถสร้างแคมเปญบนอุปกรณ์มือถือ แบ่งกลุ่มผู้ชม (Segmentation) ส่งข้อความส่วนบุคคล ทั้งยังสามารถติดตามการมีส่วนร่วมบนมือถือ เพื่อกระตุ้นการยอมรับและการมีส่วนร่วมบนอุปกรณ์มือถือ


Social Media Marketing

ช่วยให้นักการตลาดสามารถจัดการและเผยแพร่เนื้อหาโซเชียลมีเดียผ่านแพลตฟอร์มต่าง ๆ เช่น Facebook, Twitter, Instagram และ LinkedIn เครื่องมือ Social Listening การโฆษณาและการวิเคราะห์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพทางการตลาดของโซเชียลมีเดีย


Advertising Studio

ช่วยให้นักการตลาดสามารถจัดการและจัดการแคมเปญโฆษณาที่ตรงกลุ่มเป้าหมายในหลายช่องทาง รวมถึงแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย โฆษณาแบบดิสเพลย์ และเครื่องมือค้นหา นำเสนอการแบ่งส่วนผู้ชม การสร้างโฆษณา การแสดงโฆษณา และการติดตามประสิทธิภาพ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการโฆษณา


Personalization and Content Management

Salesforce Marketing Cloud ช่วยให้นักการตลาดสามารถนำเสนอเนื้อหาที่เกี่ยวข้องและปรับให้เหมาะกับกลุ่มเป้าหมายของตนได้ เครื่องมือนี้จะประกอบไปด้วยเครื่องมือการจัดการเนื้อหาสำหรับการจัดระเบียบและนำเสนอเนื้อหาผ่านช่องทางต่าง ๆ ช่วยให้การสื่อสารผ่านทางข้อความและภาพการรับรู้ของแบรนด์เป็นไปในทิศทางเดียวกัน


Analytics and Reporting

แพลตฟอร์มนี้จะแสดงผลคุณลักษณะการวิเคราะห์และการรายงานที่มีประสิทธิภาพ เพื่อวัดประสิทธิภาพทางการตลาด ติดตามประสิทธิผลของแคมเปญ และรับข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับพฤติกรรมของลูกค้า นักการตลาดสามารถวิเคราะห์ สร้างรายงานและดูแดชบอร์ดได้ และใช้ประโยชน์จากข้อมูลเชิงลึกที่ทำงานโดย AI เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพกลยุทธ์ทางการตลาด


Data Management and Integration

Salesforce Marketing Cloud ช่วยให้ธุรกิจสามารถรวมศูนย์ข้อมูลลูกค้าจากหลายแหล่ง เช่น ระบบ CRM เว็บไซต์ และแอพมือถือ ข้อมูลนี้สามารถแบ่งกลุ่ม วิเคราะห์ และใช้ปรับแต่งแคมเปญการตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถทำงานร่วมกับ Salesforce CRM และระบบอื่น ๆ ช่วยให้มั่นใจได้ถึงการถ่ายโอนข้อมูลลูกค้าระหว่างทีมขายและการตลาด


Salesforce Marketing Cloud ช่วยให้นักการตลาดสร้างกลยุทธ์การตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้กระบวนการทางการตลาดเป็นแบบอัตโนมัติ และช่วยวัดประสิทธิภาพของแคมเปญได้อย่างดีเยี่ยม ช่วยให้ธุรกิจมีส่วนร่วมกับลูกค้าในทุกขั้นตอน นำเสนอเนื้อหาที่เกี่ยวข้อง และกระตุ้นการโต้ตอบ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายทางการตลาด


ติดต่อทีมผู้เชี่ยวชาญของเราเพื่อรับคำปรึกษาเกี่ยวกับ Salesforce ได้ที่

: 02-693-1989

: Sales@extend-it-resource.com



42 views0 comments
bottom of page