top of page

จ้างพนักงาน IT Outsource หรือ จ้างพนักงานประจำ ทางเลือกที่องค์กรยุคใหม่ต้องตัดสินใจ


จ้างพนักงาน IT Outsource หรือ จ้างพนักงานประจำ ทางเลือกที่องค์กรยุคใหม่ต้องตัดสินใจ

หลายปีที่ผ่านมาธุรกิจต่างๆได้ใช้บริการ IT Outsource เป็นจำนวนมากจนกลายเป็นเทรนด์ที่น่าจับตามอง เพราะช่วยให้หลายธุรกิจสามารถเริ่มทำธุรกิจได้ทันทีไม่ต้องรอสอนงานใหม่ พร้อมทั้งยังช่วยประหยัดต้นทุนในการสรรหา และ ขั้นตอนการว่าจ้าง อื่นๆ อีกมากมาย บทความนี้เราจะพามาดู ข้อดี และข้อเสียในการจ้างงาน IT Outsource ให้กับคุณ


IT Outsource เทรนด์การจ้างพนักงานที่กำลังมาแรง

IT Outsource คือ พนักงานจากภายนอกองค์กร ที่จ้างมาเพื่อทำงานขององค์กรในด้าน IT โดยเฉพาะ ซึ่งรูปแบบการทำงาน Outsource ได้รับความนิยมมาก เพราะการทำงานด้าน IT ส่วนใหญ่มักจะมาในรูปแบบของ Project ที่มีการทำงานระยะเวลาสั้น ๆ เช่น 3 เดือน 6 เดือน หรือ 12 เดือน ซึ่งเมื่อจบ Project แล้ว อาจจะมีการโยกย้ายตำแหน่งเพื่อไปทำงานภายในองค์กรอื่น หรือต่อสัญญาเพื่อทำงานในที่เดิมก็ได้เช่นกัน


โดยตำแหน่งงานด้าน IT Outsource ที่องค์กรส่วนใหญ่มักจะสรรหา อาทิ

- Mobile Developer

- Back-end/Front-end Developer- Software Tester

- System Engineer 

และตำแหน่งอื่นๆ จะขึ้นอยู่กับ Project ว่ามีความจำเป็นจะต้องใช้ตำแหน่งอะไร เพื่อให้งานเสร็จสมบูรณ์


ซึ่งทาง X10 เรารับจัดหาพนักงาน IT Outsource หลายตำแหน่ง สามารถส่งข้อมูลและความต้องการของคุณ เข้ามาหาเราได้ที่ Sales@extend-it-resource.com

หลายบริษัทเลือกการใช้บริการ IT Outsource มากกว่าการจ้างพนักงาน IT ในองค์กรเอง เพราะสามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจและลดความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพและมีประโยชน์ต่อองค์กร เรามาดูข้อดีอื่นๆ ของการใช้บริการ IT Outsource 


ข้อดีของการจ้าง IT Outsource


ข้อดีของการจ้าง IT Outsource

1. ความยืดหยุ่นในการปรับขนาดทีม

การใช้บริการ IT Outsource ช่วยให้บริษัทสามารถปรับขนาดของทีมทำงานได้อย่างยืดหยุ่นตามความต้องการของธุรกิจ ภายใต้สัญญาที่ทำไว้ เพราะบริษัทสามารถเลือกได้ว่าจะจ้าง หรือไม่จ้างพนักงานคนใดต่อเมื่อครบกำหนดสัญญา

2. ลดค่าใช้จ่ายในการจ้างพนักงาน

การจ้างบริการ IT Outsource ส่วนใหญ่มักจะมีค่าใช้จ่ายที่ต่ำกว่าการจ้างพนักงาน IT ในองค์กรเอง เพราะไม่ต้องรับผิดชอบต้นทุนที่เกิดจากการจ้างงาน เช่น เงินเดือน สวัสดิการ หรือค่าจ้างพนักงานที่เพิ่มเติม 


3. ไม่จำกัดเรื่องสถานที่ในการทำงาน

หากองค์กรของคุณมี Project ที่ต้องย้ายสถานที่ปฏิบัติงาน การใช้บริการ IT Outsource จึงเป็นอีกทางเลือกนึงที่ตอบโจทย์ เพราะทางบริษัท Outsource สามารถจัดหาพนักงาน IT ในพื้นที่ต่าง ๆ ตามที่ธุรกิจต้องการได้ หากเป็นพนักงานประจำอาจจะไม่สะดวกในการโยกย้ายหรือปรับเปลี่ยนสถานที่ทำงาน


4. IT Outsource มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน

ในขณะที่ธุรกิจของคุณกำลังจะมี Project ใหม่ๆเกิดขึ้น แต่ขาดบุคลากรที่มีความรู้ และทักษะนั้นๆ หากกำลังจะจ้างพนักงานประจำเข้ามาดูแลอาจจะไม่ทันการ การเลือกใช้บริการ IT Outsource ทำให้คุณสามารถอุดช่องโหว่ตรงนี้ได้ เพราะอย่างแรก IT Outsource มีทักษะ ความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์ที่จะช่วยทำงานของคุณได้ และอย่างที่สองกระบวนการจัดจ้าง IT Outsource ใช้เวลาสั้น สามารถสัมภาษณ์และเริ่มงานได้ทันที 


5. โฟกัสธุรกิจหลักได้เต็มที่

การจ้าง IT Outsource เป็นวิธีที่ดีในการช่วยให้ธุรกิจสามารถโฟกัสในกิจกรรมหลักของธุรกิจได้เต็มที่โดยไม่ต้องกังวลเรื่องภาระงานทางเทคนิคและความเชี่ยวชาญในด้าน IT คุณสามารถใช้เวลาและทรัพยากรส่วนนี้ไปพัฒนาต่อยอดส่วนงานอื่นๆ คิดค้นกลยุทธ์ใหม่ในการทำธุรกิจได้



ข้อเสียของการจ้าง IT Outsource

ถึงแม้ว่าการเลือกจ้างพนักงาน IT Outsource จะมีข้อดีมากมาย การจ้าง IT Outsource ยังมีข้อเสียที่ต้องพิจารณาการเลือกใช้บริการ อาทิ


1. กังวลเรื่องข้อมูลรั่วไหล 

ในกรณีที่จ้าง Outsource มาทำงานในตำแหน่งต่าง ๆ องค์กรจะต้องเปิดเผยข้อมูลสำคัญบางอย่างให้แก่พนักงาน เช่น ข้อมูลลูกค้า ข้อมูลโครงการในอนาคตของบริษัท หรือข้อมูลทางการเงิน คุณอาจจะมีความกังวลถึงความเสี่ยงที่ข้อมูลสำคัญจะหลุดออกไป 


2. การทำงานไม่ตรงกับที่ได้ตกลงกันเอาไว้ 

บางครั้งพนักงาน IT Outsource ที่ไม่สามารถทำงานตามเงื่อนไขหรือเนื้องานที่ตกลงกันไว้ได้ ทำให้เกิดความเสียหายและล่าช้าในการทำงานของ Project นั้นๆ ซึ่งองค์กรอาจจะต้องเสียเวลาในการจ้างคนใหม่ เกิดความไม่ต่อเนื่องในการทำธุรกิจ


X10 ช่วยคุณคลายความกังวลตรงนี้ได้

พนักงาน IT Outsource ของเราจะมีการเซ็นสัญญารักษาความลับก่อนเริ่มงานทุกครั้ง ลูกค้าสามารถมั่นใจได้ว่าข้อมูลของคุณจะไม่รั่วไหล และนอกจากนี้หากคุณมีปัญหาด้านการทำงานต่างๆ คุณสามารถแจ้งปัญหาหรือพนักงานไม่ Perform ตามความคาดหวัง ที่ X10 เราจะจัดหาพนักงานคนใหม่ให้กับคุณ ภายใต้เงื่อนไขที่เราตกลงและเซ็นสัญญากันไว้ให้ทันที


เราเชื่อว่าระบบงานไอทีที่มีส่วนสำคัญต่อการดำเนินธุรกิจ และจะดีกว่าไหมหากคุณได้ร่วมงานกับผู้ที่สามารถทำงานที่ได้มาตรฐานและคุณภาพงานได้อย่างเต็มร้อย ติดต่อเราเลือกใช้บริการ IT Outsource ของบริษัท เอคซเทนด์ ไอที รีซอร์ส จำกัด


ติดต่อ X10

ติดต่อ X10

X10 คือผู้ให้บริการจัดหา IT Outsource ให้กับองค์กรชั้นนำ และบริษัทขนาดใหญ่ทั่วประเทศ เรามีประสบการณ์ในการทำงานมากกว่า 15 ปี และมีบริษัทชั้นนำในไทยไว้วางใจให้เราช่วยหา IT Outsource มากกว่า 50 บริษัท 


ทีม IT Outsource ของเรามีจำนวนมากกว่า 500 คน ในสาขาต่าง ๆ อาทิ Developer, Tester, Business Analyst (BA), System Analyst (SA) และตำแหน่งอื่นๆ ในสายไอที

สนใจ IT Outsource ติดต่อเราได้ที่ Sales@extend-it-resource.com 


หรือหากคุณเป็น IT Outsource ที่กำลังมองหางานใหม่ มองหาประสบการณ์ดีๆ อยากเติบโตในสายงาน IT กับองค์กรขนาดใหญ่  ส่งประวัติมาหา X10 ที่ team_recruitment@extend-it-resource.com 

32 views0 comments
bottom of page