top of page

‘X10’ และ ‘BE8’ ผนึกกำลังร่วมเป็นพันธมิตร ก้าวสู่ Digital Transformation Consultant แห่งอาเซียน




‘บมจ.เบริล 8 พลัส’ หรือ BE8’ เข้าควบรวมกิจการ บริษัท เอคซเทนด์ ไอที รีซอร์ส จำกัด (“X10”) ยักษ์ใหญ่ด้านโครงสร้างการเชื่อมต่อระบบ Technology Integration Platform ด้วยทรัพยากรด้านนวัตกรรมแห่งเทคโนโลยี ซอฟต์แวร์ และบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญร่วม 600 คน นับเป็นบริษัทไอทียักษ์ใหญ่แห่งประเทศไทย โดยการควบรวมกิจการในครั้งนี้จะช่วยเพิ่มศักยภาพในการเข้าประมูลโปรเจ็กต์ใหญ่และรองรับการเติบโตในอนาคต


การเข้าลงทุนในครั้งนี้ บริษัทบมจ.เบริล 8 พลัสใช้เงินลงทุนประมาณ 620.64 ล้านบาท โดยมีจุดมุ่งหมายในการก้าวสู่การเป็นผู้นำ Digital Tech Consultant ในระดับภูมิภาคอาเซียน เติบโต 5 เท่า ใน 3 ปีข้างหน้า โดยนำเสนอนวัตกรรมด้านเทคโนโลยีและซอฟต์แวร์ระดับโลก สนับสนุนการทำดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่นแบบครบวงจร ตอบโจทย์กลยุทธ์ทั้งภาครัฐและภาคเอกชนได้ตามความต้องการของตลาด




X10 บริษัทเทคโนโลยีชั้นนำของไทย มีฐานลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่มากกว่า 30 ราย มั่นใจว่าการผนึกกำลังครั้งนี้ ด้วยยุทธศาสตร์และความความแข็งแกร่งของ BE8 ที่เชี่ยวชาญด้านด้านดิจิทัล ทรานส์ฟอร์เมชัน การให้บริการคำปรึกษาด้านกลยุทธ์และพัฒนาเทคโนโลยี การให้บริการเทคโนโลยีและซอฟต์แวร์ระดับโลก รวมกับความเชี่ยวชาญของ X10 ที่มีประสบการณ์ให้บริการด้านเทคโนโลยีมากว่า 12 ปี และทีมผู้เชี่ยวชาญจะสามารถสร้างสรรค์ต่อยอดนวัตกรรมได้อย่างครบวงจร ผลักดันให้ธุรกิจเติบโตและบรรลุเป้าหมายในระยะเวลาที่กำหนด

สำหรับผลการดำเนินงานไตรมาส 1/2565 (มกราคม – มีนาคม 2565) บริษัทฯ ประสบความสำเร็จมีรายได้รวม 123.01 ล้านบาท เติบโต 40.9 % จากช่วงเดียวกันของปีก่อน นับเป็นความสำเร็จอีกขั้นในฐานะผู้นำด้าน Digital Tech Consultant ซึ่งคาดการณ์ว่าหลังจากการควบรวมกิจการแล้วจะรายเติบโตมากกว่า 50%



หลังจากประกาศการเข้าควบรวมอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 65 จึงได้มีการจัดกิจกรรมกระชับความสัมพันธ์ระหว่าง 2 บริษัท โดยกิจกรรมภายในงานให้ความสำคัญต่อการฉลองในการร่วมมือกันครั้งนี้ พบปะและทำความรู้จักกับผู้บริหาร สร้างความคุ้นเคยระหว่างทีมงาน กำหนดเป้าหมายและพันธกิจ รวมถึงสร้างสัมพันธ์อันดีต่อกันเพื่อการร่วมงานกันอย่างราบรื่นนำไปสู่การบรรลุเป้าหมาย


การควบรวมกิจการและเชื่อมสัมพันธ์ต่อกันครั้งนี้นับเป็นก้าวสำคัญที่น่าจับตาของแวดวงธุรกิจเทคโนโลยีของประเทศไทย ที่จะสามารถผลักดันให้ Digital Tecnology ปรากฏสู่สายตาประชาคมอาเซียนและมีโอกาสลงสนามระดับโลกในอนาคตได้อย่างสมศักดิ์ศรี




423 views0 comments
bottom of page