top of page

X10 และ YugabyteDB ในงาน HUAWEI SPARK FOUNDERS SUMMIT 2022


X10 ได้ร่วมกับ YugaByteDB เข้าร่วมงาน ‘HUAWEI CONNECT 2022’ งานมหกรรมประจำปีระดับโลกด้านเทคโนโลยีไอซีที ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 19 - 21 กันยายน 2022 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ที่ผ่านมา


งานนี้จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 7 โดยในปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด ‘ปลดปล่อยพลังแห่งดิจิทัล’ (Unleash Digital) ภายใต้ความร่วมมือจากผู้เชี่ยวชาญและพันธมิตรทั่วโลกกว่า 10,000 คน พร้อมเปิดตัวนวัตกรรมคลาวด์ขั้นสูงกว่า 15 รายการด้วย


ภายใน HUAWEI Cloud จะมีนวัตกรรมบริการขั้นสูงกว่า 15 รายการเป็นครั้งแรกในโลก รวมถึงคลัสเตอร์คลาวด์ความเร็วสูง (CCE Turbo), บริการคลาวด์เนทีฟแบบทุกหนทุกแห่ง (Ubiquitous Cloud Native Service – UCS), ตลอดจนโมเดล AI Pangu เพื่อประยุกต์ใช้กับการพยากรณ์คลื่นลมทะเล (Pangu wave model), รวมถึงบริการขั้นสูงอื่น ๆ อาทิ DataArts LakeFormation, Virtual Live, CodeCheck, CloudTest, KooMessage, KooSearch, และ KooGallery


นอกจากนั้น ภายในงานยังมีการเชิญผู้แทนรัฐบาลจากประเทศต่าง ๆ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกร่วมปราศรัยเพื่อแบ่งปันความคืบหน้าในการพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัลในแต่ละประเทศให้รุดหน้า อาทิ นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน, นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจเเละสังคม, นายอัยลางกา ฮาตาโต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงประสานงานด้านเศรษฐกิจสาธารณรัฐอินโดนีเซีย, นายมูฮัมหมัด อับดุล มานนาน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวางแผนแห่งบังกลาเทศ, นาย เดวิด อัลมิรอล ผู้ช่วยรัฐมนตรีด้านรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์, กรมเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารประเทศฟิลิปปินส์ และ ดร. หยาง มี เอง กรรมการบริหารมูลนิธิอาเซียนด้วย

YugaByte เป็นทั้งฐานข้อมูล SQL และ NoSQL ซึ่งหมายถึงความสามารถทั้งหมดของ SQL ดั้งเดิมในขณะที่ยังเสนอความสามารถในการทำงาน เวอร์ชัน 1962 นำการสนับสนุนสำหรับ PostgreSQL, การย้ายข้อมูล Oracle-to-YugaByte, การทดสอบ Jepsen เพื่อความถูกต้อง และทำงานร่วมกับ GraphQL, Rook และเครื่องมือการจัดการฐานข้อมูลที่หลากหลาย


YugabyteDB ให้บริการทั้ง RDBMS และ OLTP ในฐานะที่เป็นฐานข้อมูลพื้นฐานของระบบคลาวด์ สามารถติดตั้งได้ในระบบคลาวด์ทั้งหมดทั้งในส่วนของภาครัฐ และภาคเอกชน รวมทั้งในสภาพแวดล้อมของ Kubernetes ได้อย่างง่ายดาย


Yugabyte ตั้งเป้าเป็น Database ตัวเลือกแรกสำหรับ Cloud-native Apps ในโลกยุค Multi-cloud โดยให้บริการ YugabyteDB – Distributed SQL Database แบบ Open Source และบริการอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องไปทั่วโลก ครอบคลุมทั้ง US, EMEA และ APAC ได้รับความไว้วางใจจากบริษัทชั้นนำหลายแห่ง เช่น Wells Fargo, Kroger, Hudson River Trading, Narvar และอื่น ๆ


จุดเด่นสำคัญของ YugabyteDB คือ ความยืดหยุ่น ความต่อเนื่องในการใช้งาน และความรวดเร็วในการเข้าถึงข้อมูลที่ถูกออกแบบมาสำหรับ Cloud Apps และ Mission-critical Enterprise Microservices โดยเฉพาะ เหมาะสำหรับธุรกิจที่ต้องการ Database ที่มีความทนทาน พร้อมขยายระบบให้เติบโตไปพร้อมกับธุรกิจ และมีสำนักงานกระจายอยู่ในหลาย ๆ พื้นที่


หากสนใจหาที่ปรึกษาด้าน Digital solution, Digital Transformation และการวาง Database สามารถติดต่อขอรับคำปรึกษาฟรีได้ที่

: 02 693 1989

: sales@extend-it-resource.com



106 views0 comments

Comments


bottom of page