top of page

Key feature ของ Salesforce Service Cloud ช่วยองค์กรบริการลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ


Key feature ของ Salesforce Service Cloud ช่วยองค์กรบริการลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Salesforce Service Cloud คืออะไร

Salesforce Service Cloud เป็นโซลูชันการบริการลูกค้าที่มีประสิทธิภาพจาก Salesforce ซึ่งช่วยให้ธุรกิจสามารถให้การสนับสนุนลูกค้าและประสบการณ์การบริการที่ยอดเยี่ยม บทความนี้เราจะมาแนะนำ Key feature และความสามารถที่สำคัญของ Salesforce Service Cloud


คุณสมบัติหลักของ Salesforce Service Cloud

คุณสมบัติหลักของ Salesforce Service Cloud


Case Management

ธุรกิจสามารถจัดการการสอบถามปัญหาและคำขอของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพผ่านระบบการจัดการเคส สามารถสร้าง มอบหมาย ติดตาม และแก้ไขได้ภายในแพลตฟอร์ม มั่นใจได้ว่าการสอบถามของลูกค้าจะได้รับการจัดการอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ


Knowledge Base

Service Cloud มีฟังก์ชัน Knowledge Base ธุรกิจสามารถสร้างและจัดการ ที่จัดเก็บบทความ คำถามที่พบบ่อย คู่มือการแก้ไขปัญหา และแหล่งข้อมูลช่วยเหลือตนเองอื่นๆ ช่วยให้ลูกค้าสามารถค้นหาคำตอบได้อย่างง่ายดาย ช่วยลดภาระงานและความยุ่งยากในการติดต่อตัวแทนฝ่ายสนับสนุนลูกค้า


Live Chat and Messaging

ธุรกิจสามารถติดต่อลูกค้าแบบเรียลไทม์ สามารถมีส่วนร่วมในการสนทนา ตอบคำถาม และให้ความช่วยเหลือลูกค้าได้ทันที ช่วยส่งเสริมประสบการณ์ที่ดีให้แก่ลูกค้า


Omni-Channel Routing

คุณลักษณะของ Omni-Channel ใน Service Cloud จะกำหนดเส้นทางการสอบถามของลูกค้าที่เข้ามาและส่งไปยังฝ่ายที่รับผิดชอบ ทำให้มั่นใจได้ว่ากรณีของลูกค้าถูกส่งต่อให้กับฝ่ายที่ดูแล เพื่อการแก้ปัญหาที่มีประสิทธิภาพ


Service Console

Service Cloud Console สามารถดูและจัดการเคสของลูกค้าและเข้าถึงข้อมูลลูกค้า ทั้งยังสามารถทำงานร่วมกับสมาชิกในทีม โดยจะรวบรวมข้อมูลที่เกี่ยวข้อง เช่น รายละเอียดลูกค้า และช่องทางการสื่อสาร เพื่อให้สามารถสนับสนุนที่มีประสิทธิภาพ


Customer Self-Service

Service Cloud มี Feature การบริการตนเอง ซึ่งช่วยให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงบทความฐานความรู้ ส่งข้อมูล ติดตามสถานะเคส และเพิ่มส่วนร่วมในคอมมิวนิตี้ ช่วยให้ลูกค้าสามารถค้นหาโซลูชันได้อย่างอิสระและลดภาระงานของฝ่ายสนับสนุนลูกค้า


Service Analytics

Service Cloud ช่วยธุรกิจในการวิเคราะห์และรายงานผล เพื่อให้องค์กรได้รับข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับประสิทธิภาพการบริการ ประสิทธิภาพของเจ้าหน้าที่ ความพึงพอใจของลูกค้า และตัวชี้วัดที่สำคัญอื่นๆ ข้อมูลเชิงลึกเหล่านี้ช่วยในการระบุจุดที่ต้องปรับปรุงและช่วยในการตัดสินใจได้ดีมากขึ้น


Integration and Automation

Service Cloud สามารถทำงานร่วมกับระบบอื่นๆ ของ Salesforce และระบบของ Third party ได้ ทำให้สามารถแลกเปลี่ยนข้อมูลและกระบวนการทำงานได้อย่างราบรื่น มั่นใจได้ว่าข้อมูลลูกค้าจะถูกเชื่อมต่อกันในแพลตฟอร์มต่างๆ ช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพและยกระดับประสบการณ์ของลูกค้า


โดยรวมแล้ว Salesforce Service Cloud ช่วยให้ธุรกิจสามารถมอบการบริการลูกค้าที่ยอดเยี่ยม โดยการจัดหาเครื่องมือและคุณสมบัติที่ครอบคลุมสำหรับการจัดการลูกค้า การแบ่งปันความรู้ Live Chat และตัวเลือกการบริการตนเอง ช่วยให้ธุรกิจเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานสนับสนุน เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของทีม และสร้างประสบการณ์ที่ดี รวมทั้งความพึงพอใจของลูกค้าอีกด้วย


ติดต่อทีมผู้เชี่ยวชาญของเราเพื่อรับคำปรึกษาเกี่ยวกับ Salesforce ได้ที่

: 02-693-1989

: Sales@extend-it-resource.com





33 views0 comments
bottom of page