top of page

Checklist ! องค์กรคุณควรเริ่มทำ CRM แล้วหรือยัง ?

Updated: Feb 23


Checklist ! องค์กรคุณควรเริ่มทำ CRM แล้วหรือยัง ?

การบริหารจัดการลูกค้าสัมพันธ์ (Customer Relationship Management หรือ CRM) เป็นหนึ่งในก้าวแรกที่องค์กรควรพิจารณาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการเติบโตอย่างยั่งยืนและเสริมสร้างความสัมพันธ์ที่แข็งแกร่งกับลูกค้า โดยเฉพาะในยุคที่การแข่งขันเพิ่มมากขึ้น การทำ CRM มีบทบาทสำคัญในการสร้างประสบการณ์ลูกค้าที่ดี สร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าที่ดี และเพิ่มมูลค่าตลอดช่วงชีวิตของลูกค้า (Customer lifetime value) ให้กับธุรกิจของคุณ ในบทความนี้เราจะพาคุณผ่าน Checklist 4 ข้อสำคัญเพื่อตรวจสอบว่าองค์กรของคุณควรเริ่มทำ CRM หรือยัง!


4 ขั้นตอนที่ควรตรวจสอบ เพื่อเริ่มทำ CRM


1. ต้องการความรู้จักลูกค้าในทุกมิติ


การทำ CRM ช่วยให้คุณมีภาพรวมที่ชัดเจนเกี่ยวกับลูกค้าของคุณในทุกมิติ ตั้งแต่ข้อมูลพื้นฐานเช่น ชื่อและที่อยู่ ไปจนถึงพฤติกรรมการซื้อและความต้องการของลูกค้า ด้วยข้อมูลเหล่านี้คุณสามารถปรับเปลี่ยนแผนการตลาดและการบริการให้เหมาะสมกับความต้องการของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ


2. ต้องการบันทึกและติดตามข้อมูลลูกค้าคนสำคัญ


การทำ CRM ช่วยบันทึกประวัติการติดต่อกับลูกค้าทุกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นการติดต่อผ่านช่องทางใด ๆ อาทิ อีเมล การโทรศัพท์ และการนัดประชุม การมีข้อมูลที่ถูกต้องและอัพเดทช่วยให้ฝ่ายขายและฝ่ายบริการลูกค้าสามารถทำงานรวมกันได้มีประสิทธิภาพ


3. ต้องการสร้างกลยุทธ์ที่มัดใจและสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้ลูกค้าแต่ละราย (Personalized marketing)


CRM ช่วยให้คุณสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้าแต่ละรายของคุณด้วยข้อมูลที่มี เช่น ลูกค้าที่มีประวัติการซื้อมาก คุณสามารถสร้างกลยุทธ์หรือแคมเปญที่จูงใจ ไม่ว่าจะเป็นการให้สิทธิพิเศษหรือส่วนลดพิเศษ การให้ของขวัญในช่วงเวลาพิเศษ ส่วนลูกค้าที่มีการซื้อสินค้าที่ประเมินแล้วใกล้จะต้องซื้อซ้ำ ก็สามารถสร้างแคมเปญซื้อซ้ำของลูกค้าเก่า เพื่อสร้างความพึงพอใจ และความภักดีต่อผลิตภัณฑ์จากลูกค้า


4. ต้องการวิเคราะห์และปรับปรุงแบบ Real-time


การทำ CRM ช่วยให้คุณสามารถวิเคราะห์ข้อมูลลูกค้าเพื่อตรวจสอบกิจกรรมทางธุรกิจคุณทำไปได้ตลอดเวลาไม่ว่าจะใช้งานผ่านคอมพิวเตอร์ มือถือ หรือแท็บเล็ต  เพื่อให้คุณได้ปรับปรุงแผนการตลาดและกิจกรรมขายของคุณในครั้งต่อไปได้อย่างทันท่วงที 


นอกจากนี้ คุณยังสามารถนำข้อมูลเหล่านี้มาพยาการณ์แนวโน้มและคาดการณ์ความต้องการของลูกค้าในอนาคตได้อีกด้วย


Salesforce ซอฟต์แวร์ CRM ที่ดีที่สุด

เราขอแนะนำ Salesforce ซอฟต์แวร์ CRM ที่ดีที่สุด


Salesforce ได้รับความไว้วางใจจากบริษัทกว่า 100,000 แห่งทั่วโลกในการดูแลระบบ CRM ไม่ว่าจะเป็นองค์กรขนาดใด ทาง Salesforce ก็สามารถสร้างโซลูชั่นเพิ่มแก้ปัญหาที่เกี่ยวข้องกับการสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าได้ 


Salesforce เป็นผู้ให้บริการด้าน CRM ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการเชื่อมต่อสื่อสารกับผู้ที่มีแนวโน้มจะเป็นลูกค้า (Lead) และลูกค้าปัจจุบัน ซึ่ง Salesforce ก็ได้รับความชื่นชมว่าเป็น CRM ที่ดีที่สุดหลายปีซ้อน การันตีด้วยรางวัลต่างๆมากมาย ไม่ว่าจะเป็น


  • ได้รับเลือกเป็นสุดยอดผู้ให้บริการ CRM สำหรับองค์กรขนาดใหญ่จากCRM Magazine ในปี 2009, 2010, 2011, 2012, 2013 และ 2014

  • ได้รับยกย่องเป็น CRM ที่น่าจับตามองที่สุดจาก ZDNet ห้าปีซ้อน (2011-2015)

  • ได้รับคะแนนสูงสุด จาก G2 Crowd Grid for CRM

  • ได้รับการจัดอันดับในกลุ่ม “Leader” ใน CRM Customer Engagement Centre Magic Quadrant โดย Gartner สี่ปีซ้อน

  • ได้รับการจัดอันดับโดย Software Advice เป็นอันดับ 1 ของระบบ CRM

อ้างอิงจาก https://www.salesforce.com/th/crm/top-rated/


ทำให้คุณมั่นใจได้ว่า Salesforce จะช่วยให้องค์กรหรือธุรกิจของคุณไปได้ไกลมากขึ้นกว่าเดิม ซึ่งนอกจาก CRM แล้ว Salesfoce ยังมี Service อื่นๆ ให้บริการอีกมากมาย คุณสามารถเรียนรู้ได้จากเว็บไซต์ของ Salesforce หรือส่งข้อความมาหาเราเพื่อรับคำปรึกษาในการวางโซลูชั่นที่เกี่ยวข้องกับการดูแลลูกค้าได้ฟรี !

: 02-693-1989


สรุป

การทำ CRM เป็นการลงทุนที่มีผลต่อธุรกิจของคุณอย่างมาก ช่วยเพิ่มความสามารถในการทำงานให้ทีมของคุณมีประสิทธิภาพ ถ้าคุณองค์กรคุณตรวจสอบตาม Checklist ข้างต้นแล้วมีความต้องการทั้ง 4 สามารถติดต่อมารับคำปรึกษาทางทีมผู้เชี่ยวชาญด้าน Salesforce ของเรา คุณจะได้รับประโยชน์ไม่เพียงแค่ในการบริหารจัดการลูกค้าให้ดี แต่ยังสร้างโอกาสทางธุรกิจและเสริมสร้างความได้เปรียบในตลาดที่แข่งขันอย่างไม่หยุดนิ่ง

16 views0 comments
bottom of page